JPWEB cung cấp dịch vụ Thiết Kế website cho https://tramhuongminhlam.com ; WebsiteWebsite Phế liệu Toàn Phát với giao diện đẹp, độc đáo, sáng tạo. Hệ thống tính năng website đầy đủ, mang tính ứng dụng cao và https://phelieuquangdat.com/thu-mua-phe-lieu-tphcm và uy tín, https://chuyennha24h.net/dich-vu/van-chuyen-van-phonghttps://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-ghe-sofa/ and https://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-nem/ and các loại website khác jpweb đã thiết kế và mới nhất là https://khutrungxanh.com/ , website dich vu chuyen nha , website taxi tai and dịch vụ chuyển nhà ; dịch vụ chuyển nhà ; thu mua phế liệu đồng

Linkedin là gì? Tất cả những điều cần phải biết về Linkedin

linkedin la gi

Linkedin là gì? Tất cả những điều cần phải biết về Linkedin

Không quá để khẳng định Linkedin là một công cụ cực kỳ hữu ích khi tìm kiếm việc làm của nhiều ứng viên hiện nay. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp cũng có thể lên đây để đăng tin tuyển dụng nhân sự tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy Linkedin là gì? Mạng xã hội việc làm Linkedin này có gì đặc biệt? Cùng JPWEB tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Linkedin là gì?

Linkedin là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, cho phép thành viên có thể thiết lập và lưu lại mạng lưới những người họ biết một cách chuyên nghiệp. Thông qua mạng xã hội Linkedin, nhà tuyển dụng dễ dàng đăng tải những thông tin doanh nghiệp, các vị trí và tiêu chí để tuyển dụng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có cơ hội để quảng bá thương hiệu của mình trên mạng xã hội này.

linkedin là gì?

linkedin là gì?

Từ những mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng dễ dàng có thể tự truyền thông bản thân trên trang mạng xã này.

  • Trang tiểu sử của một thành viên trên LinkedIn cần nhấn mạnh vào những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và bằng cấp họ đạt được.
  • Trang web cung cấp nguồn cấp dữ liệu tin tức mạng chuyên nghiệp và miễn phí đối với thành viên cơ bản.
  • Không giống như những trang mạng xã hội khác như Facebook hoặc Twitter…, LinkedIn yêu cầu các kết nối sẵn để tìm được bạn bè.

>> Xem thêm: Viber là gì? Những điều bạn cần phải biết về viber

Tại sao bạn nên tạo và xây dựng cho mình một Profile Linkedin?

Mạng xã hội Linkedin thu hút khoảng hơn 200 triệu thành viên tham gia. Ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc tạo và xây dựng cho mình một Profile Linkedin chuyên nghiệp. Điều này được xuất phát từ những ưu điểm khi sử dụng Linkedin, cụ thể qua:

  • Mở rộng mạng lưới mạng xã hội cá nhân đáng kể, tạo nhiều cơ hội việc làm việc đúng chuyên môn.
  • Quảng bá thương hiệu cá nhân một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp đến bạn bè, doanh nghiệp.
  • Dễ dàng tìm kiếm, và liên lạc.
  • Tìm hiểu nơi làm việc của những người mà bạn quen biết, tăng cơ hội tìm kiếm làm việc.
  • Cập nhật các tùy chọn mới, đồng bộ hóa với các trang mạng xã hội khác như Twitter, blog, Amazon…

Cách đăng ký tài khoản LinkedIn

Sau khi đã nắm được lợi ích của Linkedin là gì rồi thì cách đăng ký và sử dụng mạng xã hội LinkedIn cũng có nhiều điểm tương đồng giống với nhiều trang mạng xã hội khác. Tuy nhiên với đặc thù phục vụ chủ yếu cho đối tượng là doanh nghiệp, có những điểm bạn cần phải lưu ý, để đạt được hiệu quả cao nhất.

tạo tài khoản linkedin bằng email

tạo tài khoản linkedin bằng email

Bước 1: Để đăng ký 1 tài khoản tại Linkedin.com

Các bạn làm theo ảnh hướng dẫn: (Các Zip code khác 10000 – Hà Nội các bạn có thể tra cứu trên Google, với từ khóa: “Zip code Việt Nam”)

Lưu ý: Linkedin là mạng dành cho người lao động, các bạn nhớ điền đầy đủ thông tin của Công ty bạn nhé.

  • Xác nhận địa chỉ email đăng ký – việc tất yếu.
  • Theo dõi tối thiểu 3 công ty mà bạn thấy Linkedin đề xuất gơi ý
  • Add một số bạn bè tối thiểu, nó sẽ đưa các cá nhân, Công ty cùng nghành nghề với bạn có thể lựa chọn.

Bước 2: Cài đặt tài khoản

  • Vào tài khoản bạn – phía trên cùng, chọn Profile -> Edit Profile. Hoàn thành các bước thông tin đơn giản mà nó yêu cầu như: avatar, địa chỉ, thông tin cơ bản…
  • Tại bước này bạn cần phải lưu ý cần tạo các backlink Nofollow

Bước 3: Tạo URL chính thức và đặt backlink dofollow PR9

  • Tại đây các bạn vào phần edit, điền đầy đủ Số đt, thông tin, địa điểm của bạn, tài khoản Twitter,…
  • Điền thêm 3  anchortext với từ khóa cần SEO – Không trùng với backlink nofollow phía trên.

Bước 4: Chỉnh URL chính thức cho tài khoản Linkedin của bạn

Việc tạo backlink này sẽ cho bạn 1 profile hoàn chỉnh đồng thời với Linkedin Việt Nam, tức là bạn sẽ có 2 profile song song nhau, tại:

  • PR9: http://www.linkedin.com/in/ID
  • PR6: http://www.vn.linkedin.com/in/ID

*ID: là tên tài khoản đăng ký của bạn.

>> Xem thêm: Optimize là gì? Lợi ích và công cụ Optimize trong SEO

Một số những lưu ý khi sử dụng Linkedin là gì?

  • Nên đăng ký tài khoản bằng email hợp lệ.
  • Không đặt mật khẩu quá dễ đoán.
  • Với những tài khoản VIP phải tốn phí để sử dụng thêm một số những dịch vụ như gửi tin nhắn cho người lạ. Đối với nhiều nhà tuyển dụng, điều này rất cần thiết và quan trọng để tìm kiếm nhân sự mới và tính năng này cũng giúp người dùng tăng nhiều cơ hội liên lạc hơn.
  • Khi tạo profile cần phải điền đầy đủ thông tin bao gồm một đoạn tiểu sử cá nhân hoặc 1 bảng tóm tắt ngắn gọn về bằng cấp, kinh nghiệm làm việc cũng như những kỹ năng bản thân có được.
  • Linkedin dễ dàng cho phép người dùng thay đổi cài đặt quyền riêng tư để đảm bảo an toàn.
  • Đảm bảo trang web đăng nhập Linkedin là hợp pháp. Thận trọng với những tin nhắn có đính kèm đường link liên kết lừa đảo hoặc từ nhà tuyển dụng có tính phí khi nộp đơn xin ứng tuyển việc làm.
  • Cài đặt phần mềm chống virus vào máy tính để có thể giữ an toàn trực tuyến tốt nhất.
một số những lưu ý khi sử dụng Linkedin

một số những lưu ý khi sử dụng Linkedin

Ngoài những phương pháp và lưu ý mà JPWEB chia sẻ ở trên, ứng viên có thể  tìm việc trên Linkedin cần chú ý đến điều chỉnh các thiết lập để đảm bảo thông tin mình là công khai, nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn ngay khi họ cần. Hy vọng với những thông tin vừa rồi, không chỉ doanh nghiệp bạn mà ứng viên cũng hiểu được hơn Linkedin là gì và có cách “tô màu” Linkedin của mình sao cho một cách chuyên nghiệp nhất nhé.

Cách sử dụng Linkedin để tìm công việc phù hợp

LinkedIn dành cho tất cả mọi người khi họ quan tâm tới việc tìm công việc, mong muốn tìm kiếm cho mình những cơ hội mới để phát triển sự nghiệp cá nhân và kết nối được với những người đi làm khác. Từ giám đốc, CEO, chủ doanh nghiệp, trưởng phòng, nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, lập trình viên, designer… họ đều có thể sử dụng mạng xã hội LinkedIn để biến ước mơ thành sự thật, ươm mầm cho sự phát triển nghề nghiệp.

Trên Linkedin, bạn dễ dàng có thể kết nối với người khác bằng cách ‘Connect’ (kết nối) với họ, chức năng này cũng giống như với ‘Add Friend’ (kết bạn) trên Facebook. Bạn có thể vào profile của họ để có thể xem họ đang làm công việc gì, ở đâu, kinh nghiệm làm việc như thế nào,… Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho họ qua LinkedIn hoặc cũng có thể liên lạc qua email, nếu họ có công khai thông tin liên hệ.

Trên LinkedIn, các kết nối (connections) được phân thành 3 loại chính như sau:

  • 1st-degree: Là những người đã nằm trong network của bạn. Bạn đã chấp nhận lời mời kết nối của họ hoặc là ngược lại.
  • 2nd-degree: Những người mà đã kết nối với những người nằm trong network của bạn (1st-degree) nhưng bạn chưa có kết nối được với họ. Bạn cũng có thể gửi lời mời tới họ nếu muốn.
  • 3rd-degree: Những người mà nằm trong network của nhóm 2nd-degree nhưng bạn chưa được kết nối với họ. Bạn vẫn có thể gửi lời mời tới họ nếu như bạn muốn.

Hiện nay LinkedIn có hai loại tài khoản: Basic (miễn phí) và Premium (có trả phí). Với những tài khoản Basic, bạn có thể thực hiện những tính năng sau:

  • Tạo dựng một profile của bạn trên LinkedIn.
  • Tìm kiếm, kết nối, chia sẻ thông tin với những người khác, mở rộng network.
  • Gửi tin nhắn (qua LinkedIn Messaging) đến với những người nằm trong network của bạn (1st-degree).
  • Dễ dàng tìm kiếm và xem profile của những người dùng LinkedIn khác.
  • Nắm được tối đa 5 người đã xem qua profile của bạn.

Đa phần, người dùng sẽ chỉ sử dụng tài khoản Basic với những tính năng của nó hiện đã khá phù hợp và đẩy đủ với các chức năng chính. Tài khoản Premium thì sẽ có nhiều tính năng cao cấp hơn một chút so với những gói khác nhau tuỳ theo mục đích sử dụng của người dùng mà có thể lựa chọn: Career (tìm việc), Business (mở rộng network hơn nữa), Sale (bán hàng), và Hiring (tìm kiếm nhân tài – dành cho nhà tuyển dụng).

Kết luận

Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về LinkedIn là gì? Cũng như một số các vấn đề xoay quanh mạng xã hội này. Hãy luôn nhớ rằng LinkedIn cũng vẫn chỉ là một trong những công cụ trực tuyến mà thôi, sẽ chẳng bao giờ thay thế cho chính con người thực tại của bạn, trong khi đó lại là điều mà nhiều nhà tuyển dụng họ cần. Bên cạnh việc sử dụng mạng xã hội LinkedIn một cách thông minh, các bạn hãy trau dồi thêm để phát triển bản thân thực của mình nhiều hơn nữa, rồi cơ hội  tìm được việc tốt sẽ đến với bạn trong một ngày không xa.

>> Tham khảo thêm: Seo là gì? Tầm quan trọng của SEO trong marketing