Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Cách để tối ưu gia tăng tỉ lệ CR
Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi), viết tắt là CR, là một trong những khái niệm được cộng đồng marketing nhắc đến rất nhiều, chúng có mặt trong mọi câu chuyện liên quan đến mức độ hiệu quả kinh doanh, cụ thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động marketing. Bài viết này của JPWEB sẽ giới thiệu những thông tin cơ bản chi tiết về về tỷ lệ chuyển đổi là gì? và làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website thành công nhé!
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi là khái niệm nhằm chỉ ra mức độ “hiệu quả” của mỗi website của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì sẽ chứng tỏ website của bạn càng hoạt động hiệu quả tốt, chứng tỏ là những chiến dịch marketing của bạn nhắm đúng đến đối tượng.
Hiểu về Conversion Rate (CR) là bạn đang có thể tự xác định ra những phương hướng kinh doanh và marketing sao cho hiệu quả nhất mà ở đây JPWEB tập trung nói tới phần online. Ngoài ra, chúng cũng có thể sử dụng trong một số những phương thức offline tùy vào những chiến dịch marketing hiệu quả.
Vậy chi tiết hơn thì tỷ lệ chuyển đổi (CR) cụ thể là chuyển thành cái gì? dưới đây là một số những ví dụ bạn có thể biết thêm như:
- Tỷ lệ chuyển đổi thành công cuộc gọi: có bao nhiêu cuộc gọi đến số tổng đài của công ty trên 2000 lượt truy cập website
- Tỷ lệ chuyển đổi thành công hành vi mua hàng (thành đơn hàng): có bao nhiêu đơn hàng có trên 2000 lượt truy cập website
- Tỷ lệ chuyển đổi thành công tin nhắn: có bao nhiêu tin nhắn mới trên 2000 lượt truy cập
Tùy vào mỗi chiến dịch marketing mà doanh nghiệp có thể nghiên cứu, phân tích đối tượng khách hàng cũng như là nguồn ngân sách quảng cáo, và nhân sự… Mà sẽ có những chiến dịch khác nhau cũng như là cho ra những tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.
Tại sao tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng
Việc theo dõi tỷ lệ chuyển đổi sẽ cho phép bạn biết được hiệu suất của trang web hoặc là những ứng dụng mua bán của bạn, để có thể biết được tỷ lệ của người dùng đã và đang cố hoàn thành xu hướng của họ. Có thể cho phép bạn đánh giá được mức độ thành công của mỗi trang web, hoặc là những ứng dụng mua bán đồng thời cũng có thể xác định các lĩnh vực cũng như nhu cầu thị hiếu khách hàng cần phải cải thiện.
Cải thiện được tính tỷ lệ chuyển đổi cũng cho phép bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn, nhiều hợp đồng hơn trong cùng một lượng lưu lượng khách hàng truy cập đến.
Giả sử rằng, nếu như bạn hiện đang chi tiêu 1.000 đô la/tháng vào quảng cáo Google chỉ để thu hút được 1.000 khách truy cập vào trang website hoặc là ứng dụng của bạn, nếu như bạn tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi thành công thì bạn sẽ phải cần tăng gấp đôi giá trị cho việc chi tiêu mức độ quảng cáo. Sau một thời gian kinh doanh, sẽ đảm bảo được lợi ích nhận được vẫn tương tự như lúc ban đầu, bạn cũng có thể giảm bớt mức chi tiêu quảng cáo và đầu tư thêm doanh thu vào các chương trình quảng cáo mới khác.
>> Xem thêm: Web application là gì? Sự khác biệt giữa Website và Web application
Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website?
Vậy khi bạn đã hiểu khái niệm tỷ lệ chuyển đổi là gì cũng như là những vai trò của nó trong mỗi chiến lược Marketing, bạn cần phải làm gì để có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website và các kênh bán hàng của bạn nhằm mang đến cho doanh nghiệp của mình hiệu quả doanh thu tốt nhất?
Tối ưu hóa giao diện website
Để có thể kích thích các hành vi của khách hàng trên website, bạn cần phải gây được sự ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng một hệ thống giao diện bắt mắt, website có bố cục rõ ràng, và chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, thì việc bổ sung thêm một số những yếu tố khiến khách hàng chú ý thêm như các nút button, khung pop-up thông tin, video, ảnh động… cũng là một cách giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Tập trung vào nội dung, xây dựng hệ thống content hấp dẫn, chuyên nghiệp
Tỷ lệ chuyển đổi là gì nó cũng được gia tăng nhiều nhờ vào khối lượng khách hàng tìm kiếm từ khóa thông qua các từ khóa SEO, với những nội dung bài viết. Như vậy, để khách hàng sẽ ở lại website của bạn lâu hơn, tiếp tục xem nội dung và những thông tin bổ ích, bạn cần xây dựng cho mình hệ thống content vững chắc, hấp dẫn và chuyên nghiệp.
Sử dụng các “call-to-action” (kêu gọi hành động)
Một trong những cách nữa để có làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn một cách nhanh chóng đó chính là sử dụng các “call-to-action”. Thông thường, call-to-action thường sẽ được dùng theo các hình thức như sau:
- Các nút button kêu gọi, có màu sắc, thiết kế sao cho hợp lí, hấp dẫn. Click vào dẫn đến link mua hàng hoặc đăng kí thông tin khách hàng một cách thuận tiện
- Lời kêu gọi bằng chữ, nghĩa là bạn dùng các câu chữ mà bạn dùng để có thể kêu gọi khách hàng thực hiện những hành động như gọi điện, liên hệ, đăng kí dịch vụ ngay..
- Bên cạnh đó, call-to-action còn được kết hợp với một số các yếu tố hối thúc, deadline (như là hạn chót thực hiện hành động, giới hạn giờ mua hàng, thời gian khuyến mãi…)
Đưa ra những mục tiêu cụ thể (KPI)
Để có thể tối ưu hóa được tỷ lệ chuyển đổi (CR) nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn cũng có thể áp dụng cách đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể (KPISs) và dựa theo đó và lên các chiến lược marketing sao cho phù hợp. Khi đã có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng, việc hoạt động kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng vào guồng.
Trên đây là một số những thông tin mà thiết kế web JPWEB đã chia sẻ đến cho các bạn về tỷ lệ chuyển đổi là gì? cũng như là tầm quan trọng và làm sao để có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về Conversion Rate (CR) và có thể tạo ra cho mình những chiến dịch marketing phù hợp.
>> Tham khảo thêm: Search engine là gì? Cơ chế hoạt động như thế nào?