JPWEB cung cấp dịch vụ Thiết Kế website cho WebsiteWebsite Phế liệu Toàn Phát với giao diện đẹp, độc đáo, sáng tạo. Hệ thống tính năng website đầy đủ, mang tính ứng dụng cao và https://phelieuquangdat.com/thu-mua-phe-lieu-tphcm và uy tín, https://chuyennha24h.net/dich-vu/van-chuyen-van-phonghttps://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-ghe-sofa/ and https://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-nem/ and các loại website khác jpweb đã thiết kế và mới nhất là https://khutrungxanh.com/ , website dich vu chuyen nha , website taxi tai and dịch vụ chuyển nhà ; dịch vụ chuyển nhà ; thu mua phế liệu đồng ; website phế liệu

Google index là gì? Những cách giúp index URL nhanh chóng

google index la gi

Google index là gì? Những cách giúp index URL nhanh chóng

Index là một trong những thuật ngữ SEO rất quen thuộc đối với những đơn vị SEO. Tuy nhiên, liệu chúng ta có thực sư hiểu chi tiết về việc Google index là gì cũng như cách để index bài viết hiệu quả để có thể lập một kế hoạch SEO sao cho hiệu quả? Cùng thiết kế web JPWEB tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé.

Khái niệm Google Index là gì?

Để có thể hiểu rõ và chi tiết hơn vềnghĩa của từ Google index là gì chúng ta sẽ đi giải nghĩa từng thuật ngữ sau đây để hiểu một cách rõ nhất về thuật ngữ này nhé.

Index là gì?

Index là từ viết tắt của Indexing có nghĩa là chỉ số, sự hiển thị. Trong SEO, index mang một ý nghĩa là mô tả quá trình thu thập, đánh giá và lưu trữ dữ liệu của một trang website. Quá trình này sẽ được thực hiện bởi các thanh công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất hiện nay chủ yếu như: Google, Bing, Yahoo, Cốc cốc,…Khi người dùng tìm kiếm một thông tin, các thanh tìm kiếm này sẽ trả về những kết quả ứng với dữ liệu thu thập được.

Google index là gì?

Dựa theo khái niệm niệm ở trên, trong dịch vụ SEO thì Google index là quá trình Google thu thập, phân loại và sắp xếp toàn bộ những dữ liệu trên website qua đó sẽ đánh giá thứ hạng và nội dung website rồi trả về những kết quả ứng với tìm kiếm của người dùng.

google index là gì

google index là gì

Dễ hiểu hơn, Index chính là quá trình Google Bots quét và đánh giá các website dựa trên những nội dung mà người dùng Internet đang tìm kiếm những nội dung họ đang tìm. Và cứ sau mỗi quá trình như vậy, Google sẽ lưu lại toàn bộ những kết quả và so sánh, sau đó sẽ đánh giá mức độ uy tín, độ tin cậy của dữ liệu đó. Những dữ liệu ấy sẽ được “con bọ” Google quét qua và đánh giá với tần suất hiển thị càng nhiều, thì dữ liệu đó càng có khả năng được Google đánh giá và xếp hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm.

>> Xem thêm: Web application là gì? Sự khác biệt giữa Website và Web application

Cách Google Index URL

Trước hết, cần phải nắm rằng rõ Google sẽ lấy thông tin website của bạn từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm:

  • Chính website của bạn
  • Những nội dung về website do người dùng gửi
  • Quy trình quét nội dung
  • Cơ sở dữ liệu công khai trên những hệ thống Internet và nhiều nguồn khác nhau

Tiếp theo, quá trình Index URL sẽ được thực hiện với 3 bước như sau:

  • Thu thập dữ liệu: khi đã phát hiện có một URL mới, Bot Google sẽ truy cập vào URL đó, sẽ thu thập thông tin, nội dung trên URL và trang web.
  • Lập chỉ mục: tiếp theo Google sẽ cố gắng tìm hiểu những nội dung trên trang, lưu lại hình ảnh hoặc video có trên trang web vào một thư viện tại máy chủ.
  • Phân phát: Khi người dùng họ tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, Google sẽ cố gắng tìm kiếm những câu trả lời sao cho phù hợp nhất từ việc lập chỉ mục được thiết lập và gợi ý cho người dùng.
cách mà google index

cách mà google index

Hướng dẫn kiểm tra index trên website

3 cách kiểm tra bài viết đã index

Cách 1: Nhập URL cần kiểm tra lên Google Search Console

Bạn sẽ tiến hành cài đặt công cụ Google Search Console (hay gọi là Google Webmaster Tool) bằng cách truy cập tại đây và thêm công cụ vào trình duyệt. Tiếp theo, nhập URL cần muốn kiểm tra. Dưới đây là kết quả:

Kết quả hiển thị nếu URL của bạn chưa được Google index

Kết quả hiển thị nếu URL của bạn chưa được Google index

URL đã được index sẽ hiển thị kết quả như hình

URL đã được index sẽ hiển thị kết quả như hình

Cách 2: Cú pháp “site:url” cho toàn bộ website

Ngoài cách nhập URL website của bạn lên GS, bạn cũng có thể kiểm tra URL được index chưa bằng cách nhập URL website mong muốn kiểm tra theo cấu trúc “site:url”.

Ví dụ, như bạn muốn kiểm tra số lượng trang web đã được Google đã lập chỉ mục trên website CNN. bạn sẽ lên thanh công cụ tìm kiếm của Google và nhập URL với cú pháp “site:cnn.com”. Tại đây số trang đã được Index là số trang hiển thị trong ô màu đỏ đã được đánh dấu như hình bên dưới:

ô màu đỏ là số trang đã được Google Index bài viết

ô màu đỏ là số trang đã được Google Index bài viết

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO hiệu quả, chính xác

Cách 3: Dùng SEOquake

SEOquake là một trong những plugin SEO hoàn toàn miễn phí, được tích hợp trên những trình duyệt khác nhau như Mozilla Firefox, Google Chrome và Opera. Đây cũng được xem là công cụ hữu ích mà các SEOer thường xuyên sử dụng chúng để thu thập các dữ liệu liên quan đến những yếu tố trong việc tối ưu Onpage.

Trước hết, để cài đặt SEOquake, bạn cần phải truy cập vào đường link tại đây bằng Google Chrome và nhấn Thêm vào Chrome (Add on). Sau khi SEOquake đã được thêm vào trình duyệt web của bạn, biểu tượng của thanh công cụ này sẽ được xuất hiện ở góc phải trên cùng. Lúc này, bạn click vào biểu tượng đó để có thể xem những chỉ số hiển thị, trong đó có số lượng trang Google Index.

công cụ SEOquake

công cụ SEOquake

Một số phương pháp giúp Google Index bài viết nhanh hơn

Chú ý đến tốc độ load của website

Để có thể quyết định việc xem liệu website của bạn có đủ điều kiện để Google Index hay không, hệ thống Google Index cần buộc phải xem xem qua nội dung của bạn trước. Nếu như tốc độ load của website quá lâu, các con “bot” sẽ “mất kiên nhẫn”, và sẽ không chờ được và sẽ thoát khỏi trang khi chưa Index được nội dung nào, do nó chỉ có thể dừng lại tại Website trong một khung thời gian nhất định.

Vì vậy, việc tối ưu tốc độ load của trang website chính là một trong những việc mà bạn nên làm để cải thiện để giúp Google Index các bài viết nhanh hơn.

Xây dựng website có cấu trúc code chuẩn

Khi đã hiểu Google Index là gì thì một trong những lý do quan trọng khiến cho website của bạn chưa được Index, có thể phát sinh từ phần mã code không chuẩn SEO của bạn.

Tốt nhất, các bạn hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng xem xem liệu cấu trúc code của website bạn có chứa mã độc hay các thành phần “khả nghi” hay không. Nếu như có, nên tiến hành khắc phục sớm nhất có thể.

cấu trúc code website chuẩn

cấu trúc code website chuẩn

Xây dựng nội dung mới, không trùng lặp

Độ fresh của nội dung đó chính là tiêu chí mà Google quan tâm hàng đầu. Nói cách khác, Google cực kỳ ghét những website có nhiều nội dung trùng lặp. Website có thể bị phạt nếu như trang web đó có quá nhiều nội dung trùng lặp, coppy vậy nên, để có thể cải thiện tình trạng Index, hãy cung cấp cho Google những nội dung mang tiêu chí phù hợp và chất lượng.

Bên cạnh đó, tần suất của nội dung cũng cần phải có một mức độ thường xuyên nhất định. Vì vậy, bạn cần cập nhật những bài viết mới đều đặn mỗi ngày hoặc tối thiểu 3 bài viết/ tuần, tạo một thói quen cho Google bots thường xuyên ghé thăm website của bạn để đánh giá toàn bộ.

Khai báo XML Sitemap với Google

Sitemap.XML đây chính là bảng sơ đồ, giúp cho Google bots có thể truy cập và xem xét nội dung. Vậy nên, một trang web muốn “chuẩn không cần chỉnh” đều cần phải khai báo XML Sitemap với Google.

Để thực hiện sau khi hoàn thiện nội dung của bài viết trên website, bạn cần phải khai báo ngay cho Google biết. Hãy vào Google Webmaster Tool, submit link URL sau đó hãy chờ đợi trong khoảng thời gian tầm 10 đến 15 ngày để Google có thời gian xác nhận và kiểm tra trang của bạn qua file XML.

Khai báo XML Sitemap

Khai báo XML Sitemap

Tối ưu SEO onpage

Việc tối ưu SEO onpage chính là một giải pháp cực hiệu quả, còn được xem là phương pháp SEO hiệu quả, giúp cho Google dễ dàng hiểu nội dung của bạn tốt hơn. Mà khi Google hiểu nhanh, tốc độ Google Index cũng vì thế mà cũng nhanh hơn.

Xây dựng hệ thống backlink dofollow chất lượng

Khi backlink của bạn sẽ sở hữu thuộc tính rel=”dofollow”, các bot của google sẽ nghĩ đây là 1 link an toàn. Nó sẽ trỏ vào những đường dẫn đó và Index vào Google. Qua đó, Website sẽ được tính điểm + trong Pagerank của Google.

Xây dựng fanpage trên các mạng xã hội

Việc xây dựng hệ thống Fanpage của website trên nhiều nền tảng các trang mạng xã hội cũng rất tốt. Việc khi càng có nhiều liên kết được trỏ về trang web của bạn, thì Google sẽ càng đánh giá cao, qua đó thứ hạng của website từ đó cũng tăng đáng kể. Khi có 1 link từ các kênh mạng xã hội khác trỏ về Fanpage, Website, Blog… thì sẽ đều có lợi cho SEO.

Ở bài viết trên, JPWEB đã chỉ ra toàn bộ một số những thông tin về Google index là gì? Với các webmaster và Seoer thì đây chính là những nội dung vô cùng hữu ích và cần quan trọng có trong công việc SEO của mình để đạt được hiểu quả đó. Hi vọng mọi người có thể áp dụng thực hiện thành công để kéo website leo top Google. Chúc các bạn thành công!

>> Tham khảo thêm: DDOS là gì? Tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) là gì?