Tìm hiểu trustrank trong SEO là gì?

Tìm hiểu trustrank trong SEO là gì?

Trustrank là gì? Đã là dân SEO mà các bạn không biết đến thuật ngữ TrustRank là không được đâu nha. Hầu như mọi hoạt động để phát triển website của các webmaster, các bạn SEOer đều hướng đến những chỉ số này.

Vậy các bạn đã thực sự biết Trustrank là gì hay chưa? Nắm bắt được tầm quan trọng của chỉ số này trong SEO hay biết cách làm thế nào để cải thiện để website có đạt được những chỉ số Trustrank cao nhất hay chưa? Nếu chưa hôm nay hãy cùng JPWEB điểm qua những thông tin quan trọng liên quan đến Trustrank nhé.

Trustrank là gì?

Trustrank (còn được gọi Authority) là mức độ tin cậy của một website đối với thanh công cụ tìm kiếm (Google), website của bạn nếu muốn đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm này thì website phải được độ tin cậy cao đối với bộ máy tìm kiếm.

Trust Rank là một công nghệ phân tích backlink, giúp tìm kiếm và loại trừ các website dạng như spam đã được nghiên cứu từ Hector Garcia Molina và Zoltan Gyongyi. Mục tiêu cuối cùng của việc này là giúp nâng  cao vị trí thứ hạng của các website có độ uy tín lớn nhất.

Website của bạn có độ trustrank càng cao thì khả năng website của bạn được xếp hạng càng cao trên thanh công cụ tìm kiếm (Google). Một website để đạt được độ tin tưởng cao thì trước hết nó phải tuân thủ đúng các yếu tố mà các công cụ tìm kiếm tin cậy.

Cách để tăng độ Trustrank trong SEO

1.Link out ra ngoài trang web khác

Trang web nên hạn chế việc tối đa các link out, nó sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng website của bạn. Việc link out sẽ hướng bot đến các mục tiêu trọng tâm khác hơn, nếu là link doffolow thì pagerank của web sẽ bị giảm tương đối nghiêm trọng đấy.

Các bạn cũng nên chú ý tới việc sử dụng dẫn các link tới những trang web không có liên quan tới các sản phẩm/ ngành nghề cũng là một yếu tố không tốt cho trust rank. Hành vi này sẽ được Google coi nó là hành vi Spam và trong tương lại gần Google sẽ phạt.

2. Backlink chất lượng sẽ giúp tăng TrustRank

Liên kết backlink là 1 trong những yếu tố quan trọng và bạn có thể kiểm soát được nó một cách dễ dàng. không phải bất kỳ loại liên kết nào cũng có thể giúp gia tăng các chỉ số Trustrank cho website. Điều này phụ thuộc rất lớn vào việc các bạn đi link, những chiến lược, chiến thuật đi link của bạn.

Nên chú ý: Chỉ các backlink có chất lượng, đến từ các website có DA, PA(Moz) hoặc DR, UR( ahrefs) cao, hoặc backlink từ các trang báo có độ uy tín chất lượng cùng lĩnh vực ngành nghề của bạn mới đem lại cho website độ uy tín, và chất lượng.

3. Độ trust website phụ thuộc lượng traffic

Mục tiêu quan trọng cuối cùng của 1 trang web là phải có Traffic, có một số lượng user ghé thăm. Nếu như website không có lượng traffic thì rất khó để bot Google vào thu thập dữ liệu và google sẽ càng khó đánh giá được chất lượng cho web. Vì vậy, hãy quan tâm và chăm sóc để tạo ra được traffic chất lượng.

4. Xử lý lỗi 404

Số lượng liên kết càng nhiều lỗi 404 thì độ trust rank càng giảm. Liên kết 404 này sẽ gây ra những trải nghiệm không tốt cho người dùng, và việc bot Google vào tìm không thấy dữ liệu việc đó đồng nghĩa với việc sẽ khiến trang web của bạn bị giảm độ uy tín nghiêm trọng.

5. Điều hướng bot Google, và người dùng vô cùng quan trọng

Việc điều hướng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng bên trong website điều đó sẽ giúp người dùng dễ dàng di chuyển bên trong website, tìm kiếm những nội dung mà họ cần tìm. Robot Google hoạt động dựa trên các liên kết, vì vậy Navigation tốt thì website của bạn sẽ được đánh giá cao.

Thực tế có rất nhiều SEOer đi Internal link hay External link khá là nhiều cho website, việc đi nhiều như vậy là không tốt. Mục đích để đáp ứng được thị hiếu của người dùng, nhưng sự thật hoàn toàn sai lầm, bạn nên quan tâm đến việc tối ưu điều hướng bằng các liên kết nội bộ cũng như backlink bên ngoài.

Nếu như bạn làm tốt công việc này ngay lập tức website của bạn sẽ có sự cải thiện thứ hạng từ khóa. Bên cạnh đó, Google ngày càng thông minh và luôn thay đổi thuật toán, hãy dựa trên những suy nghĩ tính toán của user để điều hướng có lợi nhấtcho người dùng nhất.

6. Đi link redirect tạo trust cho website

Việc đi link redirect sẽ tạo trust DR cho website của bạn thực ra là cách fake “DR”. Bởi vì, bản chất của nó chỉ làm cho chỉ số DR tăng lên thôi, đẹp hơn chứ không có trust thật cho website.

7. Tín hiệu mạng xã hội

Nếu một website có độ trust cao họ sẽ biết cách viral nội dung trên website của họ, sự tương tác tín hiệu từ những trang mạng xã hội là một điều cực kỳ quan trọng đối với bộ máy tìm kiếm do đó một trong những cách SEO để đạt được hiệu quả cả về thứ hạng từ khóa lẫn traffic thông qua các mạng xã hội khác nhau. Người dùng sẽ dựa vào đó để tương tác (like, share, comment…) như là những lượt bình chọn phiếu bầu cho website của bạn.

Lời kết

Mình hi vọng qua bài viết này của JPWEB sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn SEOer trong ngành cũng như các bạn mới vào nghề bổ sung thêm những kiến thức xung quanh TrustRank là gì? Và 7 phương pháp để tăng độ Trustrank trong SEO. Chúc các bạn ứng dụng vào công việc để đạt được hiệu quả và thành công nhé.