Thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cơ bản nhất
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp cho bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng nhằm như tăng doanh thu bán hàng lên nhanh chóng. Để có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cần phải chuẩn bị những gì? Các bước cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo thành công như thế nào? Tìm hiểu ngay các vấn đề này qua bài viết sau đây của JPWEB nhé!
Khi chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị gì?
Trước khi tạo được một tài khoản quảng cáo thì bạn cần phải chuẩn bị một số những thứ sau:
- Tài khoản Fanpage và tài khoản Facebook Business
- Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ, bạn nên hạn chế việc sử dụng thẻ VISA của Vietinbank hoặc Agribank. Vì tỷ lệ Add vào tài khoản quảng cáo rất thấp
Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng những trường hợp thẻ VISA bị Disable.
Các bước chuẩn bị để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả
Facebook Business
Nếu như bạn đã có sẵn một tài khoản Facebook Business thì hãy chuyển sang bước tiếp theo. Còn chưa có, hãy áp dụng theo các bước thực hiện sau:
- Bước 1: Bạn vào tài khoản cá nhân của mình tiến hành truy cập vào trang Business, sau đó nhấn vào tạo tài khoản mới
- Bước 2: Dựa vào những hướng dẫn từng bước của Facebook đưa ra thì bạn sẽ tạo được một tài khoản cho riêng mình
- Bước 3: Tiếp theo, bạn Click vào cài đặt cho doanh nghiệp và hoàn thành những thông tin yêu cầu
- Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể phân thêm quyền quản trị viên
Fanpage Facebook
Để có thể thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads thì bắt buộc bạn phải có Fanpage. Vì vậy để có thể tạo được một Fanpage mới từ tài khoản Business thì bạn nên áp dụng theo các bước sau:
- Bước 1: Chọn vào mục tạo trang mới
- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn danh mục sao cho đúng với mục của Fanpage để nhận được những tính năng hỗ trợ tối ưu nhất
- Bước 3: Hãy điền đầy đủ những thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, vị trí, thời gian mở cửa,… theo yêu cầu của Facebook đưa ra
- Bước 4: Để thêm quyền quản trị viên cho những thành viên khác thì bạn chỉ cần Add Email đăng ký Facebook của họ vào là được
Tạo tài khoản Facebook Ads
Các bước để có thể tạo tài khoản quảng cáo cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn làm theo từng bước sau đây:
- Bước 1: Chọn thêm trong khu tài khoản quảng cáo
- Bước 2: Nhấn chọn tạo tài khoản và điền đầy đủ những thông tin
- Bước 3: Chọn múi giờ phù hợp với thị trường đang kinh doanh mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện
- Bước 4: Tương tự trên, bạn hãy lựa chọn loại tiền sao cho phù hợp
- Bước 5: Với phương thức thanh toán, bạn hãy điền đầy đủ số thẻ và năm hết hạn trên thẻ VISA
- Bước 6: Để thêm quyền quản trị viên, bạn chỉ cần vào phần cài đặt và thêm người vào ở mục vai trò trên tài khoản
>>xem thêm: Landing Page là gì? Landing Page khác với Website như thế nào?
Tiến hành thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Facebook
Tạo quảng cáo (Create Ads)
Để có thể tạo được một chiến dịch quảng cáo Facebook thì đầu tiên bạn cần phải truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.
Mục tiêu Campaign
Việc xác định được mục tiêu cho từng chiến dịch rất quan trọng. Khi đã xác định chính xác, Facebook sẽ xác định được chính xác định dạng quảng cáo và cũng như là các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.
Đặt tên Campaign
Đặt tên cho từng chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn cho sau này.
Lựa chọn danh mục/Fanpage quảng cáo phù hợp
Bạn hãy lưu ý một số những mục dưới đây để chọn được danh mục phù hợp:
- Clicks To Website: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp tăng lượng truy cập vào trang Web
- Website Conversions: Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web
- Page Post Engagement: Tăng tương tác trên các bài đăng Fanpage của bạn
- Page Likes: Giúp tăng thêm lượng Like cho Fanpage của bạn
Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo
Tiếp theo, bạn cần phải điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… sau đó Click vào Set Audience & Budget
Về phần xác định đối tượng, bạn cần phải Set đúng những tệp khách hàng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Đây được xem là bước quan trọng trong quảng cáo của bạn có thành công hay không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập cho đối tượng mục tiêu mới hoặc những đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.
Xác định vị trí quảng cáo
Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nó thường sẽ xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới các Video.
Tùy vào mục đích mong muốn mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng việc nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn nếu như muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…
Lên ngân sách và đặt giá thầu phù hợp
Trong phần này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:
- Ngân sách hàng ngày: Đây là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo nào đó
- Ngân sách trọn đời: Là số tiền mà bạn cần sẽ phải trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo
Chọn hình thức thanh toán
Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.
Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê
Bên cạnh bạn có thể chọn biểu tượng cho vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn khi hiển thị trong sẽ như thế nào.
Sau khi những chiến dịch đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook kiểm tra và xét duyệt. Khi quảng cáo bạn được duyệt thì chỉ sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối theo đúng như yêu cầu mà bạn đã cài đặt từ trước.
Sau khi đã xong việc chạy quảng cáo để có thể tìm được những lượt Click chất lượng. Việc tiếp theo cần làm là bạn hãy thu thập những thông tin của khách hàng để tiến hành quy trình Inbound Marketing, bao gồm việc tạo lập Content chất lượng và ứng dụng Marketing Automation.
Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển cho Campaign sau
Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả thì bạn cần phải theo dõi và đo lường những chiến dịch đang chạy thường xuyên. Bạn hãy sử dụng bảng tổng hợp các số liệu về những chiến dịch nhóm quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý.
Đối với các số liệu như chi phí và kết quả, có thể sẽ có các giá trị khác nhau cho từng mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem kết quả cho tất cả các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng.
Qua các bước thực hiện để có thể chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản trên mà JPWEB vừa mới chia sẽ đến cho các bạn hy vọng bạn có thể áp dụng và có thể khởi tạo từng bước để mang về kết quả như mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công!
>> tham khảo thêm: Amazon là gì? Những điều đã khiến Amazon thành công