JPWEB cung cấp dịch vụ Thiết Kế WebsiteWebsite Phế liệu Toàn Phát với giao diện đẹp, độc đáo, sáng tạo. Hệ thống tính năng website đầy đủ, mang tính ứng dụng cao và https://phelieuquangdat.com/thu-mua-phe-lieu-tphcm và uy tín, https://chuyennha24h.net/dich-vu/van-chuyen-van-phonghttps://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-ghe-sofa/ and https://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-nem/ and các loại website khác jpweb đã thiết kế và mới nhất là https://khutrungxanh.com/ , website dich vu chuyen nha , website taxi tai and dịch vụ chuyển nhà

Tầm quan trọng của traffic trong SEO là gì?

Tầm quan trọng của traffic trong SEO là gì?

Điều chắc chắn khi các bạn làm SEO đã nghe qua đến thuật ngữ traffic, đây là 1 thuật ngữ  được sử dụng trong các báo cáo về SEO nói riêng và Marketing nói chung, nhằm mục đích đánh giá hiệu quả cho công việc SEO. Vậy bạn đã hiểu rõ Traffic trong SEO là gì chưa? và làm cách nào để tăng Traffic cho website của bạn?

Vậy hôm nay cùng JPWEB tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng trong SEO dùng để mô tả lưu lượng truy cập của một website, hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Nếu lượng traffic cao hay lưu lượng truy cập nhiều thì đó là tín hiệu tốt giúp bạn có kết quả nhiều hơn trong quá trình SEO.

Mỗi loại trang website khác nhau thì sẽ có lưu lượng traffic truy cập cũng sẽ khác nhau. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức hay các trang TMĐT lớn sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn các trang bán hàng online.

Lưu lượng truy cập vào website của bạn càng nhiều thì điều đó đồng nghĩa là doanh thu kinh doanh từ website sẽ tăng. Chính vì vậy, để hiểu được traffic trong seo là gì rất quan trọng cho một website, nó đánh dấu sự thành công cho việc phát triển thương hiệu cũng như gia tăng tỉ bán hàng.

Top những kênh traffic cơ bản hiện nay

1.Social traffic

là nguồn lưu lượng truy cập thông qua các trang mạng xã hội hiện nay như: Facebook, Twitter, Pinterest…,

Khối lượng truy cập chuyển đổi phụ thuộc nhiều vào mức độ hoạt động và mức độ tương tác của cửa hàng hay doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội này.

2. Direct traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang web)

Đây là nguồn người dùng truy cập trực tiếp vào website của bạn.

Thông thường Direct traffic chiếm một phần tương đối nhỏ và ít trong tổng số lượng chuyển đổi. Tuy nhiên nó cực kì quan trọng:

  • Nhận thức thương hiệu của người dùng đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Mức độ người dùng tín nhiệm doanh nghiệp bạn.
  • Mức độ trung thành.

Để gia tăng Direct traffic, bạn cần phải tích cực Marketing trong cả 2 yếu tố: Online và Offline

3. Referral traffic trong seo là gì

Nguồn Referral traffic được hiểu đơn giản là có nguồn liên kết truy cập từ các trang web khác mà không phải là qua các công cụ tìm kiếm.

Có càng nhiều liên kết đến trang web của bạn xuất hiện trên các nguồn khác nhau phổ biến thì càng nhiều người biết đến nó.

Nên tăng số lượng backlink sẽ có lợi cho website của mình thay vì liên tục spam links, điều này sẽ có thể bạn sẽ sớm chịu hình phạt từ các công cụ tìm kiếm.

4. Paid Traffic

Là nguồn truy cập thông qua các quảng cáo tốn phí như, Ví dụ: Google AdWords, quảng cáo trên Facebook, Zalo, Youtube…

Khi bạn thu hút được khách hàng truy cập vào website của bạn thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lưu lượng của họ bằng nhiều thông số khác nhau.

Nhược điểm lớn của Paid Traffic của nó là khá tốn kém. Đặc biệt là trong các ngành như thương mại, BĐS… khi bạn hết tiền khả năng chuyển đổi cũng sẽ biến mất.

5. Organic traffic

Là nguồn truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thông qua các truy vấn cụ thể qua bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm

Organic search traffic sẽ giúp mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào thứ hạng của website bạn trên SERPs với các từ khóa khác nhau.

Để cải thiện được khả năng hiển thị của website, bạn cần phải tối ưu hóa các trang riêng lẻ cũng như toàn bộ web thông qua các bước:

  • Tối ưu các trang hiện có
  • Nghiên cứu các từ khóa SEO
  • Marketing rộng rãi trên đa kênh
  • Bổ sung thêm các Blog chất lượng, uy tính

Những lưu ý khi tối ưu tăng traffic cho website

Traffic chất lượng

Trên thực tế để tăng traffic cho website trong thời gian ngắn  thì không phải là quá khó. Tuy nhiên, bạn cần chắc gì các traffic này chất lượng và mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao.

Đừng quên, để có được traffic chất lượng thì điều cốt lõi cần thiết nhất bạn cần làm là cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng. Nếu nội dung người dùng không thực sự quan tâm thì họ sẽ thoát ra ngay lập tức chứ không rảnh ở lại để đọc những dòng chữ chán ngắt.

Những người này có khả năng chuyển đổi thấp không tiềm năng, vậy nên bạn chỉ tập trung vào việc đẩy mạnh traffic từ những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của website bạn thôi.

Những con số biết nói

Số lượng truy cập traffic giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng cũng như nội dung của website & doanh nghiệp của bạn, những con số thể hiện lượng traffic trong seo là gì đại diện cho những con người thật.

Để có được một lượng truy cập lớn và chất lượng đẩy mạnh tỷ lệ tương tác cao trên website, bạn cần phải hiểu được sở thích cũng như mong muốn của người dùng khi đến website của bạn

Sự tăng trưởng dài hạn

Bạn phải có cái nhìn rộng và tổng quát trong chiến lược SEO. Các biểu đồ thống  lưu lượng traffic của website nên liên tục tăng trưởng, và phát triển.  Chứ không phải lúc tăng, lúc giảm, đột ngột lên xuống.

Bạn phải có 1 kế hoạch ngắn hạn, bức phá được lượng traffic phút chốc

Qua bài viết mình mong các bạn sẽ nắm được Traffic trong SEO là gì, và biết được những kênh tăng traffic phổ biến hiện nay và những lợi ích nó mang lại. Qua đó các bạn có thể tìm hiểu thêm và áp dụng vào công việc SEO của mình nhé, chúc các bạn sớm thành công.