JPWEB cung cấp dịch vụ Thiết Kế WebsiteWebsite Phế liệu Toàn Phát với giao diện đẹp, độc đáo, sáng tạo. Hệ thống tính năng website đầy đủ, mang tính ứng dụng cao và https://phelieuquangdat.com/thu-mua-phe-lieu-tphcm và uy tín, https://chuyennha24h.net/dich-vu/van-chuyen-van-phonghttps://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-ghe-sofa/ and https://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-nem/ and các loại website khác jpweb đã thiết kế và mới nhất là https://khutrungxanh.com/ , website dich vu chuyen nha , website taxi tai and dịch vụ chuyển nhà

Seo tổng thể là gì? Các bước seo website tổng thể

cách seo website tổng thể

Seo tổng thể là gì? Các bước seo website tổng thể

SEO website tổng thể là chiến lượt SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ khóa tìm kiếm của khách hàng về một ngành nghề, hoặc một dịch vụ nào đó mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó tối ưu và cấu trúc website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.

SEO tổng thể website là gì?

Là tổng hợp việc tối ưu các trang web theo các tiêu chí của Google đưa ra và các yếu tố có tác động tích cực như ( tối ưu các cấu trúc website, mã nguồn website, nội dung bài viết và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ giúp website của bạn chất lượng và uy tính hơn trong công cụ tìm kiếm của Google.

Những giá trị thực và cốt lõi mà SEO tổng thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

  • Hàng trăm từ khóa hoặc có thể hàng ngàn từ khóa lên top sẽ giúp tăng lượt tìm kiếm của khách hàng  liên tục
  • Mở rộng thị trường nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp
  • Nhắm đúng mục tiêu khách hàng tìm kiếm
  • Khẳng định được các giá trị thương hiệu trong mắt  khách hàng thông qua sự phối hợp giữa SEO và Content Marketing (SEO Content).

Các bước để SEO website tổng thể:

Bước 1: Phân tích website của bạn

Bước 2: Phân tích và nghiên cứu các từ khóa

Bước 3: Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh

Bước 4: Tối ưu Onpage dựa vào phân tích website

Bước 5: Xây dựng backlink theo hướng tự nhiên

Bước 6: Quảng bá website

Tiếp theo các bạn đi phân tích các bước  theo quy trình:

Bước 1: Phân tích website

Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm Onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra Onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight qua đó để dễ dàng kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.

Các yếu tố cần lưu ý để tối ưu Onpage:

  • Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chỗ chưa, có được tối ưu hay không.
  • Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
  • Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập của website, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
  • Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
  • Web của bạn đã có sitemap chưa?
  • file robots.txt của bạn đã được thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Đây là một trong những bước rất quan trọng trong SEO tổng thể nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  • Tìm kiếm các đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai? Website của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
  • Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain.
  • Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
  • Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lên toàn bộ tên miền.
  • Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…

Bước 4: Tối ưu Onpage dựa vào phân tích website

Dựa vào các phân tích của website các bạn sẽ tìm cách tối ưu website sao cho hợp lí và phù hợp nhất.

Bước 5: Xây dựng backlink theo hướng tự nhiên

Backlink thật sự rất quan trọng trong việc đưa website của bạn lên thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm Google, để có được nguồn backlink tự nhiên tốt nhất bạn cần có các nội dung thật hấp dẫn, hữu ích, hay và thật phong phú. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn phải thực tế với nhu cầu của người đọc, mang tính cộng đồng cao, dễ dàng đáp ứng được 1 số lượng đọc giả nhất định. Như vậy sẽ giúp bạn có 1 nguồn backlink tự nhiên nhất và tốt nhất.

Về cơ bản backlink chất lượng  gồm có 12 yếu tố tạo thành sau:

  1. Backlink khó tìm kiếm
  2. Backlink tìm kiếm vs backlink tạo dựng
  3. Sự liên quan tới từ domain
  4. Liên quan tới từ bài viết cụ thể
  5. Sự liên quan trong Topical Trust Flow
  6. Contextual link
  7. Backlink có DR cao
  8. Có outbound link cùng lĩnh vực
  9. Content chất lượng
  10. Sự đa dạng trong IP
  11. Backlink thu hút nhiều traffic
  12. Sử dụng anchor text hiệu quả

Bước 6: Quảng bá website

Chúng ta có thể sử dụng các trang mạng xã hội như: G+, Facebook hay các forum, diễn đàn có lượt user truy cập cao, uy tín và chất lượng.  Qua đó để quảng bá website của mình thông qua việc chia sẽ với cộng đồng.

Kết luận:

Như vậy bài viết trên đã giúp các bạn mới học hay là những bạn đang bắt đầu làm SEO hiểu rõ hơn về SEO tổng thể là gì và các bước để SEO website tổng thể được nhiều người áp dụng và sử dụng. Mong rằng qua bài viết này mọi người sẽ hiểu và thực hành được SEO tổng thể, chúc các bạn sớm thành công.