External link trong SEO là gì?

External link trong SEO là gì?

Hầu như ai làm việc trong lĩnh vực SEO cũng đều biết rằng, External Link (liên kết ngoài) đóng vai trò rất quan trọng với website. Đây không chỉ là tiêu chí đánh giá thứ hạng website mà còn ảnh hưởng đến độ uy tín của web đó. Vậy External Link là gì? cùng JPWEB tìm hiểu kĩ hơn nhé

External Link là gì?

External Link còn được hiểu (liên kết ngoài) là những link liên kết được trỏ từ trang web này đến một trang web khác chứa các liên kết này. Hiểu 1 cách đơn giản, nếu 1 website khác dẫn link đến website của bạn thì bạn có thể coi đó là liên kết ngoài. Ngược lại, nếu bạn dẫn link đến 1 website khác, đó cũng được coi là liên kết ngoài.

Một liên kết được cho là đúng External link khi link của một trang web A được đặt trên trang web B và dẫn ngược trở lại A. Tương tự, nếu  người quản trị web đặt một liên kết trên trang web trỏ đến một site khác, thì liên kết này cũng được cho là một Externa Link.

External Link có vai trò rất quan trọng trong việc tăng thứ hạng website của bạn. Nếu như bạn không biết cách sử dụng liên kết ngoài, website của bạn sẽ là 1 thiệt thòi lớn. Bên cạnh đó, nội dung website của bạn mà có liên kết trỏ ra ngoài thì sẽ có lợi hơn rất nhiều. External link là gì và những chú ý External Link quan trọng cần:

  • Không nên có quá nhiều External Link trong mỗi trang web
  • Chỉ thực hiện liên kết đến những trang web có sự tin tưởng
  • Sử dụng liên kết ngoài là điều cần thiết cho mỗi website
  • Chỉ liên kết với những trang web có nội dung độc đáo
  • Liên kết chỉ khi nó mang đến giá trị tốt cho người đọc
  • Thực hiện liên kết với những website có liên quan

Có bao nhiêu loại External Link trong website

Bạn đã hiểu External Link là gì, vậy External Link có mấy những loại nào, về bản chất thì có 2 loại là: liên kết từ bên trong (Outlink), liên kết từ bên ngoài (Backlink).

Cả 2 loại Outlink và Backlink đều rất quan trọng trong việc xây dựng hệ thống External Link, chi tiết:

Outlink: Là liên kết được đặt trong website của bạn nhưng dẫn đi đến các website khác. Khi người dùng truy cập website của bạn, nếu ấn chuột vào link đó thì sẽ đưa họ đến những website khác.

Backlink: Khi bạn tối ưu Offpage, Backlink đóng vai trò rất quan trọng. Đây chính là cách nhanh nhất để cho người dùng truy cập vào website của bạn khi họ đang ở web khác. Khi có càng có nhiều người truy cập thì khả năng tăng hạng website của bạn càng cao

External Link là gì và những lợi ích External Link trong SEO?

Việc sử dụng External Link sẽ giúp độc giả tham khảo thêm nhiều thông tin mà website của bạn đang viết, từ đó giúp độc giả sẽ thấy được sự uy tín, chất lượng và có ích đối với người dùng. Để External Link đạt hiệu quả thì:

  • Các thông tin bạn cung cấp trên website là hoàn toàn có cơ sở
  • Trong bài viết sẽ có nhiều thông tin hữu ích dành cho người đọc
  • Chủ đề của bài viết luôn được đầu tư, nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra
  • Xây dựng Content phong phú, dễ hiểu ngắn gọn

Những chú ý khi phát triển xây dựng SEO với External link

Tuy có nhiều lợi ích với website như vậy, nhưng nếu bạn không biết cách áp dụng External Link tốt, nó sẽ gây ra phản tác dụng. Vậy khi chúng ta phát triển xây dựng  SEO với External Link, thì nên chú ý những gì?

  • Không liên liên kết với những link có chứa mã độc hay những trang có nội dung không lành mạnh
  • Lựa chọn những Anchor text phù hợp, thường xuyên thay đổi các anchor text dành cho các liên kết
  • Hạn chế dùng quá nhiều External Link cho 1 website, mặc dù cần phải có nhưng nhiều quá lại làm ảnh hưởng đến SEO
  • Chú trọng đến chất lượng của các liên kết thay vì là số lượng External Link
  • Đa dạng trong cách tạo ra các liên kết
  • Với những liên kết ngoài, bạn nên cho là link nofollow để tránh gây ra ảnh hưởng xấu với đánh giá của Google cho web của bạn

7 loại link nên tránh khi đặt External link

Đặt external link trong danh sách: Bạn có thể đặt external link ở cuối bài viết nơi có chứa danh sách nhúng. Nhưng không nên đặt các external link trong danh sách này vì chúng chủ yếu dùng để cung cấp các thông tin trực tiếp và điều hướng nội bộ.

Link đến website yêu cầu đăng ký để xem thông tin: Khi chèn External Link, bạn nên tránh liên kết đến các trang web có yêu cầu đăng ký hoặc phải trả phí mới được xem nội dung. Vì đa phần người truy cập sẽ không thực hiện thao tác này.
Liên kết đến các trang điều hướng: Việc liên kết đến các trang điều hướng sẽ khiến website của bạn dễ bị liệt kê vào danh sách các trang spam. Người dùng sẽ khó để đánh giá nội dung mà bạn muốn truyền đạt.
Liên kết đến các web video do người dùng gửi: Các External Link liên kết đến các web video thì cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định, quan trọng nhất là yếu tố bản quyền. Những link này nên được đánh giá, xác định các phần mềm bổ sung cần thiết để người đọc xem nội dung.

Website có quá nhiều tập tin đa phương tiện: Bạn có thể chèn liên kết đến những trang hiển thị bằng HTML thông thường hoặc các trang văn bản thuần túy. Nhưng, bạn cần phải cân nhắc kĩ khi chèn liên kết đến các trang định dạng media. Những trang này thường không tương thích với nhiều loại cài đặt và trình duyệt của người dùng.

Liên kết đến trang tiểu sử cá nhân: Đối với trang tiểu sử cá nhân, mọi thông tin vẫn chưa được xác nhận cụ thể, cần kiểm chứng một cách kĩ lưỡng. Nếu không đủ tính xác thực thì không nên đặt các External Link.

Liên kết đến nội dung không phải tiếng Việt: Đây được coi là một luật bất thành văn khi đặt External Link. Nếu liên kết đến các trang không phải tiếng Việt, người đọc sẽ rất mất công, mất thời gian để đọc và giải nghĩa. Như vậy, bạn sẽ rất dễ mất đi lượng truy cập cho website của mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về External Link là gì? và tầm quan trọng của các External Link và cũng như nên tránh những loại link ko an toàn, không thực sự hiểu rõ. Chúc các bạn thành công khi xây dựng website của mình.