JPWEB cung cấp dịch vụ Thiết Kế WebsitePhế liệu Bảo Minh với giao diện đẹp, độc đáo, sáng tạo. http://www.tuixachanhbinh.com/ Hệ thống tính năng website đầy đủ, website hosting mang tính ứng dụng cao và Website Trung Tâm IELTS and trung tâm tiếng Nhậttrung tam tieng anh Jaxtina website top10 https://top10tphcm.com/top-10-cong-ty-thu-mua-phe-lieu-gia-cao-uy-tin-tai-tphcmwebsite trung tâm gia sư uy tín,

Cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả

Cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả

Viết bài chuẩn SEO đang là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến quan tâm. Nội dung bài viết là một trong những yếu tố “chủ chốt” dẫn đến sự thành bại của quá trình SEO nói chung và cụ thể hơn là tiếp cận người dùng.

Việc lôi kéo người dùng đến một bài viết cụ thể trong hàng ngàn bài viết có nội dung tương tự là điều không dễ dàng. Đặc biệt trong thời kì cạnh tranh Internet khốc liệt, việc đặt chân lên Top kết quả tìm kiếm cũng như thu hút người dùng là vấn đề khiến các doanh nghiệp đau đầu.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại các Công ty SEO Nhật Bản và Việt Nam, JPweb sẽ hướng dẫn bạn Cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả để được Google đánh giá cao cũng như là thu hút thị hiếu người đọc.

 


1. Thế nào là một bài viết chuẩn SEO?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết có thứ hạng cao trong bảng kết quả trên trang công cụ tìm kiếm – Google là một ví dụ điển hình. Nội dung bài viết được tối ưu hóa nhờ vào những “keyword” kết hợp với các kỹ thuật SEO giúp bài viết tiếp cận với người dùng một cách hiệu quả nhờ đứng TOP kết quả tìm kiếm.

viet-bai-chuan-seo

Bài viết chuẩn SEO có thứ hạng cao trong bảng kết quả trên trang công cụ tìm kiếm

 


2. Các nguyên tắc cơ bản để viết bài chuẩn SEO

2.1 Xác định từ khóa chính – phụ:

  • Từ khóa chính: mỗi trang tại Website sẽ có một từ khóa chính làm “đại diện” cho nhu cầu của người đọc
  • Từ khóa phụ: có chức năng mở rộng tìm kiếm cho người đọc, giúp bài viết lên TOP. Từ khóa phụ có liên quan chặt chẽ đến từ khóa chính

 

2.2 Tìm kiếm tư liệu:

Để có một nguồn cung ứng thông tin mới hơn trong thị trường cạnh tranh hiện nay, quá trình này nên được chuẩn bị trước khi viết bài chuẩn SEO.

thiet-ke-website

Để tạo ra nền tảng vững chắc cho bài viết, người viết không chỉ cần có những kiến thức cơ bản về vấn đề đó, mà còn phải tham khảo thêm những bài viết có nội dung tương tự. Kết hợp 2 việc đó, bạn có thể sản xuất ra bài viết có nội dung độc đáo, phong phú thu hút thị hiếu người dùng.

 

2.3 Hình ảnh minh họa:

Hình ảnh phải diễn tả được nội dung bài viết. Không dùng ảnh copy trực tiếp từ nguồn khác. Tiêu đề, caption và Url của ảnh phải chứa “từ khóa”

 

2.4 Tiêu đề bài viết (Title):

website-chuan-seo

  • Tiêu đề tối đa chỉ nên chừa 65 ký tự
  • Trong tiêu đề phải chứa từ khóa chính
  • Nên bổ sung từ khóa phụ để gây ấn tượng, giật tít (Vd: chính hãng, xách tay,..)

 

2.5 Mô tả chung (Description):

  • Độ dài 2 – 3 dòng trong bài viết, đứng sau tiêu đề
  • Mô tả chung phải chứa Từ khóa chính, tối đa 3 lần
  • Khơi gợi sự tò mò của người dùng bằng cách bổ sung “từ khóa phụ”
  • Phần này có chức năng tóm tắt nội dung toàn bộ bài viết, nên phải viết sao cho có sự khác biệt với những đối thủ khác

 

2.6 Xác định những Heading chính – phụ:

Các thẻ Heading đảm nhận công việc phân chia bố cục bài viết một cách rõ ràng để bài viết trở nên thân thiện với người dùng. Đây là một công cụ hỗ trợ trong việc tối ưu hóa nội dung Website.

website-chuan-seo

Thẻ Heading trong SEO bao gồm 6 loại: H1, H2, H3, H4, H5, H6. Trong đó, H1 được mặc định là tiêu đề bài viết. Những H còn lại là chương và danh mục nhỏ có tầm quan trọng nhỏ dần theo thứ tự 2-6.

 

2.7 Nội dung bài viết chuẩn SEO:

  • Phải giải đáp được những thắc mắc của người dùng
  • Bài viết phải độc nhất, không copy tực tiếp từ những  nguồn khác
  • Nội dung giá trị khi được diễn đạt bằng một giọng văn riêng
  • Đảm bảo mật đồ từ khóa chiếm khoảng 3%
  • Sử dụng từ đồng nghĩa, từ lóng tạo sự mới mẻ cho nội dung (Khuyên dùng: Google và Keywordtool.io để tìm từ liên quan)
  • Làm nổi bật từ khóa, nội dung bằng chức năng Tô đậm, in nghiêng, gạch chân

 

2.8 Checklist sau khi viết:

  • Để dẫn người dùng đến các nội dung sâu hơn trong bài viết, tác giả nên đính kèm Internel link. Càng nhiều sự tương tác, SEO càng tốt
  • Nên bổ sung External link dẫn người đọc đến Website uy tín

bai-viet-chuan-seo

  • Kiểm tra và bổ sung từ khóa vào link dẫn để tạo sự tương đồng giữa các bài viết
  • Tạo backlink cho bài viết
  • Kiểm tra lỗi chính tả, bài viết không lỗi chính tả tạo nên sự chuyên nghiệp cho bài viết
  • Bổ sung chức năng Bình luận, hỗ trợ tương tác với người đọc.