JPWEB cung cấp dịch vụ Thiết Kế WebsitePhế liệu Bảo Minh với giao diện đẹp, độc đáo, sáng tạo. http://www.tuixachanhbinh.com/ Hệ thống tính năng website đầy đủ, website hosting mang tính ứng dụng cao và Website Trung Tâm IELTS and trung tâm tiếng Nhậttrung tam tieng anh Jaxtina website top10 https://top10tphcm.com/top-10-cong-ty-thu-mua-phe-lieu-gia-cao-uy-tin-tai-tphcmwebsite trung tâm gia sư uy tín,

Thế nào là một website chuẩn SEO?

Thế nào là một website chuẩn SEO?

Công cụ tìm kiếm – Google đã trở nên khắt khe hơn trong vấn đề xếp hạng Website. Việc đó khiến cho quá trình SEO Website gặp phải rất nhiều khó khăn. Website tốt có nhiều yếu tố, nhưng một Website chuẩn SEO chính là “chìa khóa vàng” quyết định thứ hạng. Thứ hạng cao sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tương tác với các khách hàng tiềm năng. Từ đó, quá trình kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận lợi.

Đây là những câu hỏi mà độc giả thường thắc mắc: Website chuẩn SEO là gì? Tại sao phải cần một Website chuẩn SEO? Bài viết này, JPweb sẽ mang đến bạn những thông tin cơ bản góp phần tạo nên một Website chuẩn SEO “chính hiệu”

website-chuan-seo

Có rất nhiều yếu tố để cấu thành một Website chuẩn SEO

Tại sao một Website chuẩn SEO là cần thiết?

Trong một cuộc chạy đua Internet thì một Website có giao diện hấp dẫn là chưa đủ. Website có nội dung tốt,  thu hút, thiết kế bắt mắt, thuận tiện vẫn sẽ không là gì cả khi không đứng TOP kết quả tìm kiếm. Để “về đích” trong cuộc chạy đua công nghệ với những doanh nghiệp cùng ngành, bạn cần sở hữu một Website chuẩn SEO từ cấu trúc bên trong. 

JPweb có nhiều năm kinh  nghiệm SEO Website, có thể đánh giá rằng Website chuẩn SEO sẽ giúp bạn:

  • Xuất hiện thường xuyên trên TOP kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, bạn phải biên soạn nội dung bài viết thật chất lượng
  • Quá trình SEO Website sẽ diễn ra “trơn tru”. Vì Website chuẩn SEO mang rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm
  • Không phải thay mới Website khi tiến hành SEO.

 


1. Những tiêu chí của một Website chuẩn SEO gồm những gì?

1.1 Tiêu chí về Domain của một Website chuẩn SEO:

  • Tên miền phải có từ khóa hoặc từ liên quan đến nội dung Website. Tốt hơn nên chứa một vài từ khóa chính của Website
  • Tên miền có thời gian sử dụng lâu sẽ được đánh giá cao

1.2 Tiêu chí về Hosting của một Website chuẩn SEO:

  • Hosting phải có tốc độ nhanh, bảo mật tối đa cũng như độ ổn định cao
  • Dựa vào đối tượng khách hàng tiềm năng mà đặt Hosting ở đất nước đó

1.3  Tiêu chí về Cấu trúc của một Website chuẩn SEO:

a. Sitemap cho Website: chức năng này sẽ giúp những công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy tất cả các trang. Khi có thêm trang mới, Website phải tự động cập nhật Sitemap mới nhất.

web-chuan-seo

File XML Sitemaps phải chứa địa chỉ Url

b. Tối ưu hóa Url Website:

  • Url nên được mã hóa theo tiêu đềbài viết. Url phải liên quan đến nội dung bài viết (keywords, description)
  • Thêm Canonical Url cho những trang có nội dung trùng lặp
  • Dùng Rewrite Url cho mỗi liên kết, sử dụng dấu trừ “-” để tách biệt mỗi từ
  • Chỉ 1 trong 2 có/ không có đuôi www trước Url để tránh bị phạt trùng lặp nội dung
  • Không sử dụng loại Url tự động có số bên trong. (Vd: www.example.com/?p=578544)
  • Phải có 1 file robots.txt chuẩn để điều khiển các con bọ (crawlers) một cách hợp lý
  • Để bọ tìm kiếm của Google tìm kiếm nhanh hơn, phải sử dụng thẻ Meta robots và robots.txt. Ngoài ra, file XML Sitemaps phải chứa địa chỉ Url

 


2. Những yếu tố cần thiết trong một Website chuẩn SEO

Sau nhiều năm làm công việc Thiết kế Website tại các Công ty Web Nhật Bản và Việt Nam, JPweb đúc kết được những yếu tố cần thiết trong một Website chuẩn SEO như sau:

  • Nội dung Website phải phong phú, đầy đủ và đúng với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Việc đó sẽ kích thích người dùng đi dạo nhiều trang khác nhau trên Website, thời gian ở lại site của doanh nghiệp lâu hơn. Lưu ý: Điều hướng tới các trang khác phải hợp lý, để người dùng dễ dàng tiếp cận với thông tin họ cần.
  • Nội dung Website phải được cập nhật thường xuyên, đáp ứng đúng thông tin tại thời điểm đó cho người dùng. (Vd: Điều luật A hết hạn năm 2010 không còn tương ứng với thời điểm hiện tại, quản trị viên phải chỉnh sửa sao cho phù hợp)
website-chuan-seo

Nội dung Website phải phong phú, đầy đủ và đúng với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp

  • Phải thân thiện với các thiết bị điện tử (Mobile, Ipad,..): với mong muốn mang đến những giải pháp tốt nhất cho người dùng Google sẽ ưu tiên những Website có giao diện thân thiện với các thiết bị điện tử
  • Admin có thể dễ dàng tạo các thẻ (Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3,… ) trên Website. Thứ hạng tốt bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố này.
  • Website phải được thiết kế, lập trình theo chuẩn W3C
  • Code phải được lập trình một cách tối ưu, chuẩn SEO và có khả năng load nhanh để mang lại người dùng những trải nghiệm tốt nhất
  • Cấu trúc link cho các trang nên ngắn gọn, không dài dòng
  • Bên cạnh việc hoạt động ổn định, Website phải có bảo mật cao để tránh tình trạng “chơi xấu” từ các đối thủ

Những yếu tố để viết bài chuẩn SEO:

  • Tạo file độc lập cho style css, javascript, data.
  • Đảm bảo không vượt quá số lượng ký tự:
    • Tiêu đề < 65 ký tự
    • URL < 90 ký tự
    • Thẻ mô tả < 150 ký tự
  • Url nên được mã hóa theo tiêu đềbài viết. Url phải liên quan đến nội dung bài viết (keywords, description)
  • Hiển thị trang 404 khi không tìm thấy liên kết.
  • Dùng Rewrite Url cho mỗi liên kết, sử dụng dấu trừ “-” để tách biệt mỗi từ
  • Tạo sự thuận tiện cho người dùng bằng cách thiết lập các chỉ mục.
  • Hỗ trợ hiển thị website trên thiết bị di động.
  • Thay đổi được meta và title, keywords, description với mỗi bài viết khác nhau

 


3. Soạn thảo nội dung chuẩn SEO cho Website

Nội dung là yếu tố “Chủ chốt” ảnh hưởng đến thứ hạng của Website. Google sẽ đánh giá Website căn cứ vào nội dung được hiển thị trên đó. Vậy nên, trang điện tử của bạn bắt buộc phải có nội dung chuẩn SEO

3.1 Nội dung hướng SEO:

  • Nội dung của Title, URL, keywords, description phải liên quan đến nhau.
  • Title (tiêu đề) phải chứa từ khóa chính, gần đầu càng tốt. Sử dụng từ dễ hiểu, gần gũi sẽ thuận lợi cho việc thu thập data sau nay
  • Sử dụng từ khóa chính trong các thẻ Heading H1, H2.
  • Thêm Title và Alt cho hình ảnh trong bài viết sẽ được đánh giá cao hơn.
  • Lặp lại Keyword chính từ 3 – 4 lần trong nội dung
  • Có thể bổ sung các từ khóa phụ. Lưu ý: không sử dụng từ khóa phụ quá nhiều lần
  • Anchortext có chứa từ khóa chính cần SEO.
thiet-ke-website

Nội dung Website – yếu tố “chủ chốt” của quá trình SEO website

3.2 Nội dung hướng SEO mang giá trị thực tế, mới mẻ cho người dùng:

  • Nội dung có thông tin chất lượng, chính xác, bố cục rõ ràng, logic
  • Nội dung mới mẻ, thu hút hơn đối thủ
  • In đậm, gạch chân, in nghiêng từ khóa chính, làm nổi bật nội dung trong bài viêt
  • Chất lượng nội dung nhận được sự phản hồi tốt từ nhiều người dùng
  • Chọn chủ đề độc đáo, kích thích người dùng
  • Giữ chân người dùng lâu hơn khi tạo các liên kết nội bộ có nội dung liên quan đến nhau
  • Gia tăng sự phong phú cho Website bằng cách thêm liên kết ngoại đến các Website khác khi làm site vệ tinh
  • Chia sẻ bài viết đến các trang mạng xã hội danh tiếng để tăng tương tác với người dùng