Amazon là gì? Những điều đã khiến Amazon thành công

amazon la gi

Amazon là gì? Những điều đã khiến Amazon thành công

Khi nói đến Amazon thì có lẽ không ai không biết đây là một trang website thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay. Để hiểu rõ hơn Amazon là gì, chúng ta nên cần phải tìm hiểu sơ lược qua về lịch sử phát triển của trang thương mại điện tử bán hàng này cũng như một số những điều thú vị về nó. Vì vậy, trong bài viết dưới đây này, JPWEB sẽ cung cấp đến cho các bạn một số những thông tin nổi bật, đáng quan tâm về Amazon nhé.

 Amazon là gì?

Amazon là một công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Hơn thế, Amazon đang vươn lên phát triển mạnh mẽ với một vai trò là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Xuất phát điểm ban đầu của Amazon là một trang web bán sách. Về sau, Amazon dần thay đổi và mở rộng với hàng loạt hàng hóa tiêu dùng và phương tiện truyền thông kỹ thuật số hiện đại cũng như là các thiết bị điện tử của chính Amazon, chẳng hạn như Kindle e-book reader, Kindle Fire,… Amazon là công ty đa quốc gia với những hoạt động thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo cũng như là điện toán đám mây, kết hợp cùng với Google, Apple, Facebook, Amazon là một trong những 4 ông lớn của công nghệ thế giới hiện nay.

Amazon là gì?

Amazon là gì?

Amazon được thành lập từ năm 1994 bởi Jeff Bezos, là công ty đa quốc gia của nước Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington. Với rất nhiều các lĩnh vực từ bán sách trực tuyến, cung cấp video, âm thanh (mp3), audiobook, các sản phẩm công nghệ hiện đại như phần mềm, trò chơi, đồ may mặc, thực phẩm,…

Trang Amazon.com là gì?

Amazon.com là trang website/ sàn thương mại điện tử chính của Amazon. Nơi đây tất cả các mặt hàng từ người bán hàng từ khắp nơi trên thế giới được liệt kê theo từng danh mục bán hàng cụ thể. Chính vì những thuật toán phức tạp đó và môi trường mua bán phong phú mà Amazon mang đến, người tiêu dùng dần dần đã thay đổi được hẳn xu hướng mua hàng. Thay vì họ phải lên Google tìm kiếm như trước đây, họ sẽ trực tiếp tìm kiếm sản phẩm trên Amazon để trả về kết quả như ý nhất.

Trang web mua sắm Amazon hiện tại có mặt tại rất nhiều thị trường khác nhau, các nước lớn như Mỹ, Nhật, Đức,… đều có những trang website Amazon khác nhau, có rất nhiều mặt hàng được đăng bán trên những hệ thống trang mua sắm Amazon, vì vậy nên Amazon luôn là một trang website mua sắm trực tuyến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Các trang web Amazon trên thế giới hiện nay:

  1. Amazon.com: Dành cho thị trường Mỹ
  2. Amazon.co.jp: Amazon Nhật
  3. Amazon.co.uk: Amazon UK
  4. Amazon.de: Amaozon Đức
  5. Amazon.fr: Amazon Pháp
  6. Amazon.it: Amazon Italy
  7. Amazon.es: Amazon Tây Ban Nha
  8. Amazon.nl: Amazon Hà Lan
trang web amazon

trang web amazon

Điều gì đã khiến cho Amazon thành công

Đa dạng sản phẩm

Nếu như các bạn đã từng tìm hiểu qua Amazon là gì thì sẽ thấy được rằng điều đặc biệt chính của Amazon là họ không chỉ bán sách mà còn bán rất nhiều vật dụng, sản phẩm hàng hóa khác nhau.

Có thể nói Amazon chẳng khác gì một trung tâm thương mại online khi trên đó bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm nhiều món hàng khác nhau từ quần áo, đồ dùng gia đình, máy tính, đĩa CD, đồ chơi, đồ làm vườn cho đến trang sức, mỹ phẩm… Bạn gần như có thể mua được tất cả mọi thứ.

Tập trung vào khách hàng

Khách hàng đó chính là người mang đến lợi nhuận cho bạn chứ không phải là đối thủ của bạn. Hiểu được điều này, Amazon đã không ngừng nâng cấp nền tảng thương hiệu của website mua hàng của mình. Nhờ vào đó, quá trình mua sắm của người tiêu dùng ngày càng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Một số những tính năng nổi trội chính cho thấy Amazon luôn chú trọng đến nguyện vọng của khách hàng

  • Gift Ideas – là đưa ra những ý tưởng về quà tặng theo từng dịp đặc biệt như lễ, tết,…
  • Mục Commmunity –  nơi mà người mua hàng được cung cấp thông tin về sản phẩm. Đặc biệt, những chia sẻ ấy của khách hàng sẽ tác động đến người mua tiếp theo.
  • Mục Ecard – cho phép khách hàng có thể chọn lựa những bưu thiếp điện tử miễn phí để gửi cho bạn bè, người thân.
tập trung vào khách hàng

tập trung vào khách hàng

Không ngừng cải tiến

Từ một đơn vị khởi nghiệp nhỏ, vận dụng cách làm thủ công, trang thương mại Amazon hiện nay đã có những bước tiến mạnh mẽ, không tưởng. Năm 2015, Amazon đã chính thức vượt mặt cả cái tên lão làng Walmart để trở thành thương hiệu nhà bán lẻ lớn nhất thế giới hiện nay. Amazon là gì? Tại sao lại có thể như vậy?

Amazon tính cho đến hiện nay có hơn 175 Amazon fulfillment centers:

  • 110 trung tâm ở Bắc Mỹ
  • Hơn 40 trung tâm trên khắp châu Âu

Kho hàng của Amazon đã được tin học hoá cao độ từ quá trình thực hiện các công việc xếp hàng, đóng gói, bốc dỡ cho đến giao hàng. Nhờ vào một mạng lưới kho hàng dày đặc nên quá trình giao hàng luôn được diễn ra nhanh chóng.

Chính sách đánh giá cụ thể

Bên cạnh đó, một điều thú vị khác của công ty Amazon đó là chính sách đánh giá, review của mỗi sản phẩm. Điều quan trọng khi mua hàng trực tuyến online đó chính là lòng tin với sản phẩm đó.

Hiểu rõ điều này, Amazon luôn khuyến khích người dùng của mình luôn review, nhận xét những sản phẩm mà họ đã mua và đã sử dụng. Qua đó, mà những người mua khác có thể biết rõ về những sản phẩm này. Khác hẳn với nhiều trang thương mại điện tử khác, trên Amazon, người dùng luôn đưa ra những nhận xét chi tiết và cụ thể nhất. Qua đó, khi bạn muốn mua một món hàng nào đó thì bạn chỉ cần đọc qua những lời nhận xét là ít nhiều hiểu rõ chất lượng của sản phẩm.

Từ những kiến thức thực tế về Amazon mà công ty thiết kế JPWEB đã cung cấp ở trên, các bạn có thể hiểu tại sao Amazon lại thâu tóm thị trường bán lẻ trực tuyến online một cách nhanh chóng đến như vậy. Hy vọng, qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về Amazon là gì? cũng như là những điều đã khiến cho Amazon thành công đến như vậy.