Landing Page là gì? Landing Page khác với Website như thế nào?

tại sao nên dùng Landing Page

Landing Page là gì? Landing Page khác với Website như thế nào?

Với lĩnh vực kinh doanh trực tuyến đã trở phát triển, thì việc quảng cáo dịch vụ trên mạng internet, hay  hình thức Affiliate Marketing. Để cạnh tranh được với các đối thủ, bạn phải có những kỹ năng quảng cáo mới. Theo một báo cáo nghiên cứu của chuyên gia, sử dụng Landing Page hiệu quả có thể thu hút được rất nhiều traffic. Vậy Landing Page là gì? Chủ đề hôm nay sẽ trả lời cho câu hỏi đó.

Landing Page là gì?

 

LandingPage là gì?

Landing Page là một trang web bình thường với giao diện, nội dung và tên miền chủ yếu tập trung vào một nội dung nhất định. Nhằm gây hấp dẫn và thu hút khách hàng với mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.  Ví dụ: trao đổi, mua hàng, download tài liệu,…. Một số theme Landing Page có thể mô tả hết nội dung nằm gọn trong một trang.

Landing Page còn được gọi là trang mục tiêu hay là trang đích. Và mục đích chính của nó hấp dẫn, dẫn dắt và thuyết phục khách hàng đọc, click, hoặc kích thích mua hàng thông qua các hành động như điền thông tin form, click đặt hàng, hoặc đăng ký nhận thông tin.

Với những mục đích khác nhau thì Landing Page chia thành ba loại chủ yếu:

  1. Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng: Nhiệm vụ chính là kêu gọi, thu thập thông tin cơ bản của khách hàng thông  qua cái form đăng ký sự kiện, thông tin tư vấn, nhận quà. Từ đó có thể liệt kê được tên, email, số điện thoại.
  2. Landing Page bán hàng: Nhiệm vụ thuyết phục khách hàng quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ trên Landing Page. Đưa ra nội dung thuyết phục để giúp khách hàng có thêm thông tin để thực hiện hành vi mua hàng.
  3. Landing Page trung gian: Nhiệm vụ kêu gọi người đọc chuyển hướng đến trang chuyển đổi chính mà không thông qua biểu mẫu đăng ký. Và Landing Page cung cấp thông tin tuyệt đối của sản phẩm để thu hút khách hàng về trang giỏ hàng của trang web chính.

Vài nét khi sử dụng Landing Page

 

Vài nét về landing page

Yếu tố làm nên sư hiệu quả khi sử dụng Landing Page là gì?

  • Cung cấp lợi ích cho khách hàng: Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết cho khách hàng. Để họ có thể nắm bắt được những lợi ích doanh nghiệp mang lại khi sử dụng dịch vụ của bạn
  • Sự đơn giản: Sự tối giản luôn luôn hiệu quả. Cho nên, hãy đơn giản hóa tất cả đến mức có thể: thông tin, hình ảnh,… để khách hàng có thể nắm rõ thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng và không gặp phải vấn đề khó khăn nào.
  • Chất lượng của sản phẩm: Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để đọc hết thông tin sản phẩm. Bạn nên chọn ra những đặc điểm, tính chất nổi bật để đưa vào, thúc đẩy khách hàng đến những bước tìm hiểu kế tiếp. Đứng trên lập trường của khách hàng để hiểu được nhu cầu của họ và đưa ra thông tin mô tả một cách chính xác nhất
  •  Bố cục trang web rõ ràng: Yếu tố rất cần thiết trong việc thiết kế web mô tả. Bố cục trang web khoa học, giúp khách hàng dễ dàng thao tác khi truy cập vào trang web. Điều đó sẽ thu hút khách hàng tương tác với trang web lâu hơn.
  • Tiêu đề hợp lý: Tiêu đề của bạn phải độc đáo, cuốn hút người đọc tạo nên sự tò mò cho khách hàng để khách hàng thực hiện những thao tác tiếp theo. Bạn phải thiết kế tiêu đề thậtnổi bật để tạo nên sự cuốn hút.
  • Mô tả chất lượng bằng hình ảnh: Thiết kế hình ảnh chất lượng, khoa học, chi tiết đơn giản, sạch sẽ. Ngoài ra, font và size chữ phải phù hợp, cân đối để khách hàng dễ dàng theo dõi được thông tin trên Landing Page. Bạn có thể sử dụng video, giphy để tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng. Ngoài ra, bạn phải chú ý đến đường truyền của trang web khi sử dụng hình ảnh, hoặc video. Vì vậy hãy lựa chọn cho phù hợp.
  • Độ chân thật và giá trị của Feedback: Đây chính là một trong những điều quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự chọn lựa của khách hàng. Muốn được sự tín nhiệm của khách hàng thì bạn phải chú ý đến Feeback nhận xét của khách hàng, những bài báo có liên quan, thậm chí là giấy chứng nhận,… Vì vậy, hãy đặt khi thiết kế web bạn phải để Feedback ở vị trí phù hợp để người đọc dễ dàng nhìn thấy.
  • Vị trí nút kêu gọi hành động khoa học, hợp lý: Ưu tiên đặt nút kêu gọi hành động ở vị trí dễ nhìn thấy nhất hoặc ở gần trung tâm nhất. Nút kêu gọi hành động được xuất hiện điều đặn trên trang, và khách hàng có thế click bất cứ lúc nào tránh trường hợp phải lướt quá nhiều.

Yếu tố tạo nên Landing Page

Tại sao nên dùng Landing Page?

  • Sự quan tâm của người đọc sẽ tập trung vào một vấn đề, nội dung cụ thể
  • Khách hàng nắm rõ thông tin sản phẩm một cách đơn giản hơn
  • Tỷ lệ chuyển đổi được tối ưu
  • Tăng lượng truy cập của khách hàng

Dùng Landing Page hiệu quả trong lĩnh vực nào?

  • Chạy quảng cáo: Chạy quảng cáo đến một trang bất kỳ thì không thể hiện được tất cả các thông tin, và khách hàng không thể tập trung vào một nội dung nhất định. Vì vậy sẽ rất lãng phí tài nguyên. Cho nên, hãy thiết kế một Landing Page khoa học, hiện thị thông tin một cách rõ ràng để thu hút khách hàng.
  • Sản phẩm, dịch vụ mới ra đời: Với một sản phẩm mới ra đời, nó sẽ lạ lẫm với khách hàng. Vì vậy, bạn phải thiết kế một Landing Page mô tả được tính năng của sản phẩm mới có thể thu hút được khách hàng. Landing Page phải ngắn gọn, súc tích, giải đáp những vấn đề thắc mắc cho khách hàng.
  • Quà tặng miễn phí cho khách hàng: Nếu bạn muốn thu thập thông tin của khách hàng thì cách hiệu quả nhất. Hãy xây dựng một Landing Page là để khách hàng điền thông tin và nhận quà miễn phí. Mục đích để tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng trước khi ra mắt sản phẩm.
  • Dự định tổ chức sự kiện: Đối với một sự kiện chuẩn bị diễn ra, việc quảng bá bằng tờ rơi hay băng rôn sẽ không cung cấp đầy đủ thông tin đến người muốn tham gia. Vì vậy, nên xây dựng một Landing Page hấp dẫn thu hút người muốn tham gia.

Landing Page khác với Website như thế nào?

 

So sánh Landing vs Website

Website là một trang web tập hợp bởi nhiều trang web con. Nó như một cuốn sổ mô tả về câu chuyện của doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng, từ đó xây dựng nên niềm tin, tạo nên một thương hiệu thân thiết, chuyên nghiệp đến với khách hàng. Website kết nối thị trường trên toàn thế giới, không bị khoảng cách địa lý cản trở. Khi doanh nghiệp sở hữu một trang web chuyên SEO sẽ mang lại hiệu quả tốt, có thể dễ dàng nằm top khi tiền kiếm.

Ở lĩnh vực bất động sản, vai trò của Website quan trọng hơn Landing Page. Website có chứa trang chủ, trang chủ giúp khách hàng nắm rõ được thông tin chung và sau đó sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về nội dung của bạn. Trang chủ cần thể hiện đầy đủ mục đích của bạn, và khách hàng sẽ có lợi gì khi bạn làm điều đó và yếu tố đặc biệt nào tạo nên điều đó.

Landing Page là một trang để cung cấp nội dung của chủ đề cụ thể. Nó thuộc một Website nào đó hay cũng có thể là một trang độc lập. Nó là duy nhất, không trùng chủ đề với bất kỳ trang nào trên trang web đó.

Mục đích của website là để cung cấp thôn g tin dịch vụ để khách hàng hiểu rõ còn Landing Page mục đích là để thu hút khách hàng vào một nội dung, chủ đề cụ thể dựa tính cấp thiết và sẽ dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Cho nên, nếu website của bạn chỉ chứa những thông tin chung mà không cung cấp chi tiết một nội dung để thu hút kêu gọi khách hàng hành động thì bạn đang lãng phí cơ hội tìm kiếm khách hàng, cũng như kinh doanh của mình.

Affiliate Marketing

Hy vọng chủ đề này sẽ bổ sung cho bạn kiến thức về Landing Page là gì? Giúp bạn giải đáp được những thắc mắc, và liệu Landing Page có thực sự phù hợp với bạn không? Mong rằng bạn sẽ có một lựa chọn sáng suốt. Chúc bạn thành công!