Tawk.to là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” tích hợp Tawk.to vào trang web

tawk to là gì?

Tawk.to là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” tích hợp Tawk.to vào trang web

Trong lĩnh vực kinh doanh, việc chăm sóc khách hàng là việc rất quan trọng. Trò chuyện với khách hàng thông qua kênh chat trực tuyến là một giải pháp tối ưu. Nhằm giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất. Vậy là sao để làm việc đó? Công cụ Tawk.to là gì?Tích hợp Tawk.to vào trang web có dễ không. Chủ đề hôm nay sẽ trả lời cho câu hỏi này.

Công cụ Tawk.to là gì?

Tawk. To là gì?

 

Tawk.to là ứng dụng chat trực tuyến được sử dụng phổ biến nhằm tăng độ tương tác giữa khách hàng và chủ Website. Khi bạn bước chân vào con đường kinh doanh qua Website thì bạn phải giúp khách hàng giải đáp những băn khoăn, vấn đề thắc mắc mà khách hàng gặp phải, và giải đáp những yêu cầu của họ một cách nhanh chóng trên website bằng tin nhắn mà không cần khách hàng khai báo thông tin cá nhân. Việc hỗ trợ này giúp làm tăng độ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ứng dụng được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực Website bán hàng, Website du lịch,…

Chức năng chính của Tawk.to là gì:

  • Thống kê lượng truy cập của khách hàng, xác định được nơi khách hàng yêu cầu giải đáp thắc mắc nhiều nhất.
  • Bao gồm 27 ngôn ngữ thông dụng trên toàn cầu.
  • Bao gồm 1800+ dán nhãn và biể tượng cảm xúc độc đáo.
  • Khi khách hàng truy cập trang web thì khung chat sẽ tự động hiển thị và chủ động trò chuyện với khách hàng.
  • Tích hợp chức năng tự động trả lời, hỗ trợ bạn trò chuyện và giải đáp vấn đề thắc mắc một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Phản hồi nhanh dựa vào các phím tắt do người dùng thiết lập.

 

chức năng của Tawk. To

Ngoài ra, Tawk.to còn:

  • Hỗ trợ trên tất cả nền tảng trang web.
  • Sở hữu phiên bản dành cho tất cả các loại thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi để người dùng có thể quản lý ở mọi nơi với mỗi thời điểm khác nhau.
  • Tawk.to còn có chức năng trò chuyện thông qua video call, voice call hiện đại thiết thực, tạo nên sự tin tưởng cao cho khách hàng.
  • Thiết kế Widget sao cho cân đối với trang web nhất.
  • Bạn có thể upload ảnh, file trực tiếp lên khung chat.
  • Giữ thông tin cuộc trò chuyện một cách an toàn và bảo mật nhất.

Đăng ký tài khoản Tawk.to

Các bước thực hiện

Bước 1: Truy cập trang đăng ký Tawk.to để tạo tài khoản

Bước 2: Thiết lập tài khoản

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin bao gồm tên, Email, số điện thoại

Đăng ký tài khoản Tawk.To

 

Bước 4: Nhấn Signup for free để hoàn tất việc đăng ký

Bước 5: Xác minh tài khoản: Hệ thống sẽ gửi thông báo yêu cầu bạn Confirm email address 

Bước 6: Đăng nhậpĐăng nhập vào tài khoản Tawk.To

 

Tích hợp Tawk.to vào trang web

Cấu hình ngôn ngữ cho khung chat:

Ngôn ngữ mặc định của công cụ là tiếng anh, vì vậy bạn phải thay đổi ngôn ngữ để phù hợp với khách hàng nhất.

Bạn sẽ thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Quản trị
  • Bước 2: Chọn mặc định
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ

Lựa chọn ngôn ngữ trong Tawk.to

Thêm Widget mới vào trang web

Các bước để thêm một Widget mới vào trang web:

  • Bước 1: Truy cập vào Quản trị
  • Bước 2: Nhấn vào “+Thêm”
  • Bước 3: Điền tên trang web, và URL của trang web bạn muốn tạo
  • Bước 4: Nhấn vào ô “Tạo” kết thúc quá trình

Team member

Trang web của bạn đã sở hữu một Widget mới.

Tích hợp công cụ Tawk.to vào trang web

Install Widget

Cách 1: Chèn đoạn code Widget vào trang web

  1. Truy cập vào quản trị
  2. Copy đoạn code
  3. Vào Dashboard > Appearance > Editor,  sau đó chọn thư mục Footer.php ở mục bên trái, sau đó cho vào trước thẻ </body> trên trang web
  4. Nhấn tắt hộp thoại

Sau khi kết thúc bạn nhất F5 hoặc Ctrl + Shift +R để load lại trang web của bạn. Khung chat đã xuất hiện trên trang web của bạn.

Cách 2: Tích hợp công cụ vào trang web WordPress

Thiết lập Plugin trên trang web WordPress.

  1. Đăng nhập vào trang web, tìm kiếm Tawk.to
  2. Xuất hiện gợi ý, bạn nhấn vào “Install now” để tải về
  3. Ở bảng Dashboard của trang WordPress, thực hiện Setting > Tawk.to để thiết lập thông tin đã đăng ký trước đó. Rồi nhấn “Sign in”.
  4. Khai báo site name, nhấn chọn Widget “default” và chọn “Use Selected Widget”. Sau khi hoàn thành thì xuất hiện khung chat trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể để mặc định hoặc thiết lập theo ý muốn của bạn.

Giao tiếp với khách hàng

Tương tác khách hàng với admin thông qua Tawk.To

  • Khách hàng: Có thể đưa ra thắc mắc bằng cách chat với admin ở khung chat của trang web.
  • Admin: Có thể trả lời trực tiếp trên khung chat ở trang web hoặc app Tawk.to

Hình thức hoạt động:

  • Khách hàng bật khung chat, đặt câu hỏi và gửi đi. Admin sẽ nhận được thông báo với chuông và nội dung tin nhắn ở khung chat.
  • Admin sử dụng Tawk.to trên máy, xuất hiện ID kèm với danh sách khách hàng.  Nhấn vào “Tham gia” để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Create form thông tin khách hàng trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện

Bước 1: Vào Setting 

Vào phần setting trong Tawk.To

Bước 2: Create form vào New Property 

chọn property cần add form

bước 3 có hai cách thưc hiện

Cách 1:

1. Chọn Widget Content

chọn Widget content

2. Chọn Pre chat Form và khởi động nó lên

Chọn Pre chat Form và khởi động nó lên

3. Add thông tin khách hàng cần cung cấp

add thông tin khách hàng cần cung cấp

Cách 2: 

1. Chọn Property Setting

Chọn Property setting

2. Chọn Default 

chọn Default

3. Add thông tin khách hàng cần cung cấp

add thông tin khách hàng cần cung cấp

Chức năng trên thanh chuyển hướng của Tawk.to là gì?

  • Dashboard: Bạn có thể theo dõi tòa bộ hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, còn thống kê các cuộc hội thoại bạn đã tham gia.
  • Chức năng giám sát: Trong một thời điểm bạn có thể quan sát được số người truy cập trang web, và họ đã dừng xem ở những trang web nào.

 

Phân tích thông tin khách hàng

 

  • Quản lý tin nhắn: Lưu trữ tin nhắn của bạn với khách hàng, ngoài ra với những tin nhắn bạn chưa đọc thì sẽ có thông báo cho bạn biết. Chưa xem thì dòng chữ sẽ in đậm, còn đã xem thì màu chữ nhạt hơn.
  • Chức năng báo cáo hoạt động: Thông báo toàn bộ dữ liệu của cuộc trò chuyện. Ví dụ: thời gian, số lượng tin nhắn.
  • Thanh chuyển hướng Admin: Cho phép thiết lập nội dung một cách đơn giản và dễ dàng quản lý.

Để mang lại sự hiệu quả, bạn cũng cần thông thạo các phím tắt, widget, …

Tại sao lại chọn Tawk.to?

  • Hiện tại: Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ, vì vậy việc tìm kiếm thông tin sẽ trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng chỉ cần những bước đơn giản là có thể đọc được thông tin nội dung mà họ thắc mắc. Cùng với đó là sự phát triển của Thương Mại Điện Tử, nên vấn đề giải đáp thắc mắc cho khách hàng sẽ trở nên quan tối ưu hóa hơn.
  • Chi phí hoạt động: Một công cụ có thể giải đáp vấn đề của hàng trăm khách hàng, vì vậy có thể tiết kiệm được thời gian, ngoài ra toàn tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên tư vấn.
  • Tăng doanh số kinh doanh: Khi bạn cung cấp được đầy đủ thông tin, và giải đáp được nhiều thắc mắc của của khách hàng. Điều này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và tạo nên uy tín. Vì vậy, sẽ tăng được lượng khách hàng đáng kể.
  • Quản lý thông tin khách hàng: Bạn sẽ theo dõi được thông tin của khách hàng, từ tên, tuổi, họ đến từ đâu, ở trên trang web lâu chưa, nhu cầu của họ là gì, từ đó tạo cơ hội biến  họ thành người mua hàng rồi thành khách hàng thân thiết. Ngoài ra, hiểu được tâm lý của họ, từ đó đáp ứng được những vấn đề họ đưa ra. Đây là công cụ hữu hiện để phát hiện ra khách hàng tìm năng

Tại sao chọn Tawk. To

Với chủ đề này, chắc hẳn bạn cũng hiểu được phần nào Tawk.to là gì? Hướng dẫn chi tiết việc cài đặt, tích hợp và sử dụng nó. Ngoài ra, còn cung cấp lợi ích khi dùng Tawk.to. Từ đó, hỗ trợ bạn tìm được phương pháp phù hợp nhất với việc kinh doanh. Chúc các bạn thành công!