Backlink là gì? Các Tiêu chuẩn của 1 back link chất lượng

Backlink là gì? Các Tiêu chuẩn của 1 back link chất lượng

Backlink là một trong tứ trụ (tên miền, content, links, onpage) quan trọng nhất trong SEO chỉ xếp sau content (Conten is King, Link is Queen). Có thể hiểu đơn giản backlink là những liên kết từ website khác tới website của bạn, nó là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định việc LÊN TOP Google cho website của bạn. Vậy backlink là gì? Các Tiêu chuẩn của 1 back link chất lượng trong SEO? jpweb.vn xin được giải đáp như sau:

Backlink là gì?

Backlink là liên kết địa chỉ web của bạn lên một trang web khác thông qua anchor text, link trần hoặc link ảnh. Backlink vô cùng quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và góp phần tăng thứ hạng web của bạn trên kết quả tìm kiếm Google.

Tầm quan trọng của Backlink trong SEO

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm theo từ khoá:

Backlink là một trong những yếu tố được công cụ tìm kiếm ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng thứ tự web trên Google. Nếu website nhận được nhiều backlink từ các trang web khác, website đó sẽ được xếp hạng cao hơn với các công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu của bạn là tạo ra các liên kết chất lượng đến các bài đăng hoặc trang riêng lẻ cùng với các trang dẫn đến trang chủ của website.

Lập chỉ mục nhanh hơn

Backlinks giúp công cụ tìm kiếm khám phá các liên kết đến trang web và thu thập dữ liệu trang web một cách hiệu quả .

Đối với những trang web mới, điều cần thiết là cần có backlink để phát hiện và lập chỉ mục nhanh hơn cho trang web.

Lưu lượng truy cập giới thiệu

Một trong những lợi ích chính của backlinks là giúp website có được lưu lượng truy cập giới thiệu. Thông thường, lượng truy cập từ backlink sẽ góp phần tăng độ tin cậy của website và được Google đánh giá cao hơn.

Các Tiêu chuẩn của 1 back link chất lượng trong SEO?

Đặt backlink trên các trang có page rank cao

Page Rank (PR) là gì

Page Rank là thước đo của Google sử dụng nhằm đánh giá mức độ uy tính của trang web. Chỉ số Page Rank càng cao, mức độ uy tín của website càng cao. Google xếp hạng Page Rank cho webiste phụ thuộc vào số lượng và chất lượng backlink trỏ về trang web.

Page Rank là yếu tố ưu tiên hàng đầu của mỗi SEOer. Backlink được đặt trong các diễn đàn có PR ≥ 4 sẽ nhận được đánh giá tốt nhất từ Google. Điều này không nên coi nhẹ những diễn đàn có PR thấp. Tuy nhiên, nếu website của bạn chỉ đặt backlink ở các website có PR cao bạn sẽ bị Google để ý do tính bất thường. Vì vậy, khi xây dựng backlink nên phủ rộng link từ các diễn đàn, website, forum có PR khác nhau và tập trung vào diễn đàn có PR cao.

Khi xây dựng backlink theo phương pháp này là nên đặt link từ các diễn đàn có PR khác nhau và nên tập trung nhiều vào các diễn đàn có thứ hạng cao hơn.

Đặt link tại các website được đánh giá các chỉ số DA,PA cao

DA là gì, PA là gì

DA, PA (Domain Authority và Page Authority) là các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của trang web do Seomoz đưa ra. DA, PA và PR tương tự nhau, nhưng DA và PA là 2 chỉ số phổ biến hơn.

Chỉ số DA, PA càng cao thì mức độ uy tín của website càng lớn. Việc xây dựng backlink trên các website này được Google đặc biệt coi trọng. Các trang web có DA, PA > 20 được xem là có điểm uy tín cao.

Đặt backlink trên các trang có Traffic cao

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả lượng truy cập của người dùng trên website, hay còn gọi là số lượng người truy cập.

Các trang web có lưu lượng traffic cao sẽ được Google đánh giá khá cao. Nếu bạn xây dựng backlink trên web có lượng traffic cao thì xác suất người xem click vào liên kết và được dẫn tới trang web của bạn sẽ cao hơn bình thường.

Từ các site .gov .edu

Hầu hết các site .gov, .edu thuộc quyền sở hữu của chính phủ và giáo dục. Vì vậy, độ tin cậy của những địa chỉ này được Google đánh giá cực kì cao. Nếu có khả năng, hãy tìm các site .gov, .edu để xây dựng backlink chất lượng hơn.

Sử dụng site cùng chủ đề

Những site có chủ đề giống nhau sẽ có khả năng liên kết và tương tác cao hơn. Vì vậy bạn nên xây dựng backlink chất lượng ở những chuyên mục hay từ khóa cùng chủ đề. Điều này sẽ được Google đánh giá cao hơn so với việc xây dựng backlink vào các chủ đề không liên quan.

Đặt backlink trong nội dung bài viết

Backlink có thể được xây dựng ở các vị trí: chữ ký, header, footer,… Tuy nhiên, vị trí quan trọng nhất chính là phần nội dung bài viết. Tuy nhiên, số lần xuất hiện liên kết mà ta muốn trỏ tới chỉ nên xuất hiện một lần.

Đặt link Dofollow

Dofollow là những siêu liên kết, với chức năng thông báo với các công cụ tìm kiếm xác nhận là link uy tín, ảnh hưởng đến yếu tố liên kết ra phía ngoài của chính website đó. Những link dofollow sẽ được Bot của các công cụ tìm kiếm rà quét. Cho nên nếu bạn không muốn “bot” quét backlink, không nên sử dụng link dofollow.

Liên kết Dofollow giúp điều hướng người dùng đến trang web của bạn, cũng là một cách giúp gia tăng thứ hạng và độ uy tín, tin cậy cho trang web. Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng hoàn toàn là link dofollow, Google sẽ xem đây là một yếu tố bất thường. Vì vậy, nên cân bằng số lượng link dofollow và nofollow.