Tìm hiểu các thẻ Meta trong SEO
Việc tối ưu Onpage là một trong những giai đoạn cần thiết và quan trọng trong việc SEO, và những thẻ META là một trong những công cụ rất cần thiết trong quá trình thực hiện Onpage.
Vậy thẻ META là gì? Có bao nhiêu thẻ META? Vậy cùng JPWEB tìm hiểu thêm về thẻ Meta SEO là gì nhé
Thẻ Meta SEO trong HTML là gì?
Thẻ Meta trong tiếng anh hay còn được gọi là meta tag là những dòng mã được đặt ở trong phần đầu <head> trong trang HTML để cung cấp mọi thông tin về trang website của bạn cho công cụ tìm kiếm Google. Thường gồm những thông tin như: từ khóa chính, tiêu đề, tóm tắt nội dung, ngôn ngữ chính được sử dụng, thẻ robots…
Ngoài thẻ meta SEO trong HTML còn rất nhiều thẻ được áp dụng cho công việc SEO, sau đây mình sẽ chia sẽ thêm những thẻ <meta> được dùng phổ biến và cần thiết nhất hiện nay:
Những thẻ Meta quan trọng cho việc SEO website
Thẻ Title Đây là thẻ tiêu đề của website cho biết chủ đề trang đang nói đến vấn đề gì, tiêu đề này sẽ được hiển thị khi tìm kiếm trên Google. Thẻ Meta Title khi bạn serach 1 từ khóa bất kì trên google thẻ này sẽ xuất hiện nó chỉ hiện thỉ từ 65 – 70 kí tự, nếu trong trường hợp thẻ title vượt qúa 70 kí tự thì cũng không nên cut tiêu đề đó, tốt nhất nên để tiêu đề có nghĩa.
<title> nhan đề </title>
Thẻ Meta Robots Thẻ này là thẻ khai báo cho con bot của bộ máy tìm kiếm Google để tìm kiếm website của bạn, dưới đây là các giá trị cần phải khai báo:
“<meta name=”robots” content=”noodp,index,follow” />”
- none: Bọ tìm kiếm không đánh chỉ số gì hết.
- noindex: Không đánh chỉ số trang, nhưng vẫn truy vấn đường dẫn URL.
- index: Đánh chỉ số trang Web.
- all: Bọ tìm kiếm đánh chỉ số tất cả (ngầm định).
- nofollow: Bọ tìm kiếm không phân tích liên kết trong trang.
- follow: Bọ tìm kiếm sẽ đọc liên kết siêu văn bản trong trang và truy vấn, xử lý sau đó.
- nosnippet: Không cho bọ tìm kiếm hiển thị miêu tả sinppet của trang trong kết quả tìm kiếm và không cho phép chúng hiển thị trong bộ nhớ (cache hay caching).
- noarchive: Không cho máy tìm kiếm lưu vào bộ nhó bản sao trang Web.
Thẻ Meta Description là một thẻ mô tả tóm tắt nội dung của 1 trang website, tất cả nội dung mô tả này được Google hiển thị khoảng 160 ký tự, bạn cũng không nên cut mô tả nếu nó đoạn đó hơn 160 ký tự.
“<meta name=”description” content=”mô tả” />”
Thẻ Meta Content Language là thẻ dùng để khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất quan trọng để bộ máy tìm kiếm Google biết được ngôn ngữ cũng như hướng người dùng vào website của bạn.
“<meta http-equiv=”content-language” content=”vi” />”
Thẻ Meta Revisit After là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm thời gian ghé thăm lại website của bạn.
“<meta name=’revisit-after’ content=’1 days’ />”
Thẻ Link Favicon thẻ này dùng để hiển thị icon của website trên các trình duyệt, thẻ meta seo này cũng rất quan trọng trong việc SEO website của bạn.
“link href=”favicon.ico” rel=”shortcut icon” type=”image/x-icon” />”
Thẻ Meta Viewport Thẻ này dùng để điều khiển kích thước cũng như tỉ lệ co dãn, phóng to trên các thiết bị di động khác nhau
“meta name = “viewport” content=”width= device – width, initial – scale = 1″/>”
Bên trên là những thẻ cần thiết trong quá trình làm SEO, ngoài ra còn các thẻ meta như: Abstract, meta Author, meta Copyright, meta Designer… Nhưng những thẻ này không còn cần thiết nên mình không đưa vào bài viết này. Trong bài viết này mình đã nêu khái niệm Meta SEO là gì, đồng thời liệt kê 1 số thẻ meta cần thiết cho quá trình làm SEO. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm về các thẻ Meta dùng như thế nào cho hiệu quả để đạt mục đích tốt nhất co website của mình.