SalesForce là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Salesforce

SalesForce là gì?

SalesForce là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Salesforce

Những năm trở lại đây, công nghệ điện toán đám mây đang trở thành xu hướng toàn cầu. SalesForce là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết vấn đề quản lý khách hàng. Vậy SalesForce là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SalesForce. Chủ đề hôm nay sẽ giải đáp về vấn đề đó.

SalesForce là gì?

SalesForce là giải pháp phần mềm CRM – Customer Relationship Management, ra mắt vào tháng 3 năm 1999 tại Mỹ. Với 21 năm phát triển, SalesForce trở thành giải pháp quản lý quan hệ khách hàng thông qua điện toán đám mây được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới.

Nhiệm vụ cung cấp hàng loạt ứng dụng CRM chuyên sâu, toàn diện nhất về bán hàng và dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp với những giải pháp hỗ trợ tối ưu như quản lý, bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Ngoài ra, SalesForce có tính an toàn với độ bảo mật cao, chi phí linh hoạt theo mô hình của doanh nghiệp. Vì vậy, SalesForce luôn tạo được sự tin cậy và tính nhiệm cao với các công ty trên toàn cầu.

SalesForce

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SalesForce?

SalesForce sở hữu những chức năng ưu việt hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp sử dụng. Vậy tính năng nổi bật của SalesForce là gì?

1. Module Chatter

Module Chatter cấp phép cho nhân viên cập nhật và chia sẻ thông tin với khách hàng một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Đây là công cụ khá ưu việt, không những mang đến sự hiệu quả, gắn kết nhanh chóng giữa các nhân viên công ty, ngoài ra còn tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Giúp khách hàng kết nối và trò chuyện với nhân viên, ngoài ra nhân viên có thể đăng tải thông tin về mình một cách đầy đủ và thuyết phục, từ đó khách hàng nắm rõ được năng lực của nhân viên công ty.

Bên cạnh đó, SalesForce có khả năng phân quyền , trao đổi công việc, thông tin, tài liệu giữa các nhóm một cách an toàn nhất để hỗ trợ, đảm bảo chất lượng công việc được suôn sẻ nhất.

module chatter trong SalesForce

2. Chức năng quản lý thông tin khách hàng

Chức năng này hỗ trợ nhân viên kinh doanh nắm bắt thông tin chi tiết của khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng thông qua thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, tương tác,…

Với việc lưu trữ, tổng hợp thông tin sẽ là nguồn tham khảo cho các bộ phận khác theo dõi, xây dựng phương án, hoạt động mới phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau.

Các thông tin này sẽ là nguồn tham khảo cho bộ phận marketing và kinh doanh. Thông qua việc theo dõi lịch sử và các hoạt động trao đổi với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch với các hoạt động mới cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

tính năng nổi bật của SalesForce

3. Theo dõi hoạt động kinh doanh

Salesforce CRM hỗ trợ doanh nghiệp có thể nắm bắt các thông tin chi tiết quan trọng về hợp đồng hay đối thủ cạnh tranh,… Với sự hỗ trợ của công cụ, doanh nghiệp có thể cập nhật tình hình và xây dựng kế hoạch và đưa ra phương án thay đổi với những tình huống phát sinh bất ngờ, từ đó tăng cơ hội kí kết thành công.

4. Kho lưu trữ thông tin khách hàng

Sở hữu một thư viện khổng lồ được tích hợp trong SalesCloud, là nơi ghi nhớ mọi thông tin của khách hàng. Với những chức năng hữu hiệu như tagging, tìm kiếm, xếp hạng giúp cho doanh nghiệp tìm được thông tin mình cần một cách đơn giản nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin mình muốn ở thư viện này.

5. Chức năng quản lý đối tác

SalesForce hỗ trợ chức năng quản lý đối tác, thực hiện các công việc với các đối tác quan trọng trở nên đơn giản hơn. Công cụ hỗ trợ việc quản lý công việc chi tiết hơn dựa trên thông số kinh doanh và giai đoạn hợp tác. Từ đó, xây dựng và quản lý được các đối tác quan trọng, hoặc các đại lý thành viên.

 

kho lưu trữ thông tin khách hàng

6. Tổng hợp, phân tích xu hướng kinh doanh

Thay vì việc phải vật vã trong một “núi” số liệu rắc rối, chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản, tất cả mọi người, từ nhân viên tới ban quản lý đều có thể nắm bắt và quản lý được toàn bộ số liệu doanh s, doanh thu từ các phòng ban.

Từ đó, đưa ra các tổng hợp, phân tích đưa ra những vấn đề sai sót, hạn chế. Đưa ra phương án giải quyết, khắc phục. Và quyết định được xu hướng kinh doanh trong tương lai chính xác hơn mà không phải việc trùng lặp thông tin liên hệ của công ty, doanh nghiệp hay là khách hàng tiềm năng.

quản lý thông tin khách hàng của SalesForce

 

7. Quản lý các bước làm việc

Khi sở hữu SalesForce, với những bước đơn giản, công việc giấy tờ sẽ trở nên dễ dàng và tạo cơ hội phát triển bán hàng của nhân viên. Doanh nghiệp có thể giám sát hoạt động của nhân viên, giải quyết các vấn đề trùng lặp hạn chếvà hỗ trợ lực lượng bán hàng trong công ty thông qua việc tự động hóa quá trình bán hàng, phân tích công việc, tự động phê duyệt, và phân bổ nguồn lực kinh doanh phù hợp.

8. Thiết lập Email, quản lý năng suất làm việc

SalesForce tích hợp tính năng Sales Cloud dễ dàng động bộ với các công cụ làm việc trên Microsoft Office, Google,… giúp tốc độ xử lý công việc trở nên dễ dàng và khoa học hơn.

9. Hoạt động Marketing và khách hàng tiềm năng

SalesForce marketing cloud

Sở hữu khả năng quản lý dữ tiệu tập trung, hỗ trợ các chiến dịch Marketing bằng cách theo dõi qua từng giai đoạn. Hỗ trợ tối đa các hoạt động Marketing được kết nối an toàn với các hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, còn theo dõi kế hoạch Marketing để khắc phục những vấn đề còn tồn tại từ đó đánh giá được kết quả của từng kế hoạch mang lại.

Đồng bộ với quảng cáo Google Adwords, Email Marketing hỗ trợ nhận biết hoạt động mang lại hiệu quả, hoặc những vấn đề còn tồn tại từ đó đưa ra những phương án sáng suốt, phân bổ ngân sách hợp lý cho các hoạt động Marketing. Ngoài ra, còn đưa ra mức đánh giá cho khách hàng tiềm năng, để những ký kết hợp tác diễn ra suôn sẻ hơn.

10. Hỗ trợ trên nền tảng di động

Là phần mềm điện toán đám mây, SalesForce có thể lưu trữ các cuộc điện thoại, phản hồi của khách hàng, hoặc những báo cáo, thông tin quan trọng. Với việc tích hợp trên thiết bị di động, nhân viên có thể linh hoạt làm việc ở bất kỳ đâu trên smartphone.

Chiến lược bán hàng và phần phối của SalesForce là gì?

 

Chiến lược kinh doanh SalesForce

Tạo ra những phương án tuyệt vời giúp doanh nghiệp có những chiến lược hiệu quả tuyệt vời. Được chia làm 4 chiến lược chính:

1. Chiến lược đám mây bán hàng: Còn gọi là bán hàng trực tiếp, dựa vào lực lượng nhân viên bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp, cụ thể hơn là nhân viên bán hàng hàng thông qua điện thoại hoặc các nhân viên bán hàng tại hiện trường ở các cửa hàng, khu vực khác nhau. Các nhân viên bán hàng được hỗ trợ bởi các đại diện bán hàng phụ trách tìm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

2. Chiến lược đám mây dịch vụ: Còn gọi là bán hàng giới thiệu và gián tiếp, bao gồm mô hình kết hợp với các đối tác khác để bán hàng và phân phối sản phẩm. Mô hình này bao gồm:

  • Doanh nghiệp tư vấn trên toàn thế giới
  • Hệ thống kết nối tích hợp
  • Đối tác khác

Doanh nghiệp phải trả phí có các đối tác dựa trên số lượng khách hàng mà họ đã kết nối và giới thiệu.

 

SalesForce với khách hàng

3. Nền tảng hoạt động bán hàng: còn gọi là đầu tư chiến lược,  hợp tác với các công ty công nghệ để đưa ra sáng kiến, nhằm mở rộng dịch vụ, phát triển nền tảng và CRM. Mục tiêu tạo nên môi trường kết nối rộng hơn, kết hợp áp dụng nền tảng đám mây cho ra đời những ứng dụng di động và các sản phẩm được kết nối.

4. Chiến lược đám mây tiếp thị: Mục đích chính để quảng bá thương hiệu thông qua các chương trình tiếp thị, mạng xã hội xác định được mục tiêu khách hàng, đối tác, từ đó đưa ra phương án phát triển thương hiệu. Một số hoạt động tiếp thị nổi bật

  • Tiếp thị nội dung thông qua mạng xã hội
  • Tiếp thị quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, dựa vào lượng truy cập để xếp hạng.
  • Sử dụng trang web với mục đích cung cấp thông tin sản phẩm hấp dẫn dễ dàng đến tay khách hàng tiềm năng.
  • Sự tin dùng của khách hàng
  • Tài trợ cho các sự kiện thông qua băng rôn,…

 

đám mây tiếp thị

Thông qua bài viết, bạn có thể hiểu được SalesForce là gì và tại sao mà CRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng đến vậy. Từ đó, có sự lựa chọn hợp lý về giải pháp quản lý quan hệ khách hàng. Chúc các bạn thành công!