Top 9 cách tăng traffic cho website tự nhiên hiệu quả
Website của bạn hiện lượt truy cập quá ít, khách hàng không biết đến website của bạn quá nhiều. Với 9 cách tăng traffic cho website của JPWEB hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn tham khảo. Việc tăng traffic đó chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng đến với website của bạn. Từ số lượng khách hàng tiềm năng ấy có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao.
Có các loại traffic nào?
Hiện tại có 2 loại traffic chính các bạn cần phải biết đến đó là Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) và Paid Traffic (là lưu lượng truy cập trả phí).
Lưu lượng truy cập ở đây có nghĩa là số người tìm kiếm truy cập vào trang website của bạn, chi tiết được thể hiện qua:
Organic Traffic
Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) đây là lượng khách hàng truy cập trang web của bạn một cách tự nhiên (không phải trả tiền). Khách truy cập đến trang web từ một cách chủ động thông qua việc tìm kiếm trên nhiều thanh công cụ tìm kiếm khác nhau như Bing, Google, Coccoc,…
Paid Traffic
Ngược lại với Organic Traffic thì Paid Traffic các bạn sẽ phải trả tiền. Khách truy cập từ Paid Traffic thường sẽ đến từ những chiến dịch quảng cáo mà bạn đang chạy cụ thể như: Google Adwords và Facebook Ads,…).
Kiểu tăng traffic này sẽ phù hợp với các cá nhân, doanh nghiệp muốn có kết quả nhanh chóng. Thông thường, Paid Traffic sẽ được áp dụng cho nhiều các mặt hàng theo mùa hoặc đu trend. Thời gian thực hiện tiến hành chỉ mất vài phút và sẽ kết quả ngay khi bạn đăng tải chạy các chiến dịch quảng cáo.
Bởi vì với những lợi ích nhanh chóng như vậy. Thì chi phí quảng cáo sẽ cao và không thể duy trì trong thời gian dài được. Ngược lại, thì Organic Traffic lại không tiêu tốn quá nhiều tiền bạc và chúng cũng có thể đẩy thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm cao cho sau này.
Ngay sau đây tôi sẽ liệt kê cách tăng traffic cho website tự nhiên mà bạn cần phải biết.
>> Xem thêm: Địa chỉ website là gì? Phân loại, cấu trúc của địa chỉ web chuẩn
9 cách tăng traffic cho website hiệu quả
Nghiên cứu từ khoá mới
Việc nghiên cứu từ khoá, tìm kiếm thêm thêm từ khóa không phải là tìm duy nhất một từ khoá có volume cao, xếp hạng cao mà chúng ta còn phải đưa ra những chiến lược phù hợp. Cần có chiến lược cho những từ khóa đó cũng như thuật ngữ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và đừng ngại mở rộng chủ đề cho đa dạng từ khoá.
Nếu bạn muốn mở rộng các nhóm từ khoá mới đừng quên cần phải xác định mục đích tìm kiếm của người dùng. Xác định đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng điều này sẽ giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp hơn đấy!
Việc đã chọn được từ khóa SEO phù hợp, tiếp theo là tối ưu nó vào website. Quá trình tối ưu sẽ được chia làm 2 mục chính:
- Off-site SEO: có nghĩa là bạn thực hiện những thao tác bên ngoài nhằm để quảng bá cho trang web – như là tạo những liên kết đến trang, marketing trên mạng xã hội, social bookmarking, email marketing…
- On-site SEO: là những hoạt động trên site nhằm mục đích để tối ưu cho website, từng thành phần cùng nội dung của nó.
Khi tạo được những nội dung cho website, hãy chú ý làm SEO on-page đầu tiên nhé. Vì khi bạn có toàn quyền kiểm soát được web đó trước khi nó hoàn chỉnh, để điều chỉnh sao cho phù hợp tiếp thị nó ra ngoài. Sau đây là những yếu tố để bạn có thể làm để cải thiện cho on-page như sau:
- Title tags: tiêu đề website, tạo những tiêu đề có chứa từ khóa trong đó. Nó cần phải từ 70 ký tự trở xuống.
- Meta descriptions: phần mô tả website, đoạn mô tả này sẽ hiện lên trang tìm kiếm Google. Chính vì vậy bạn phải viết làm sao cho đủ hấp dẫn người xem click vào, có chứa đựng từ khóa trong đó, nội dung dễ đọc dễ hiểu.
- Header tags: tag phần đầu, toàn bộ nội dung của bài viết sẽ dễ đọc hơn nếu được chia thành từng phần mạch lạc, rõ ràng, cách để chia đoạn chính là sử dụng header tags (H1 tới H6).
- Alt text for images: được dùng để ghi mô tả cho những hình ảnh trên web. Nó sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu được nó có nghĩa là gì. Công cụ screen reading cũng sẽ giúp bạn đọc đoạn mô tả này cho người khiếm thị.
Mạng xã hội
Những trang mạng xã hội cũng là một kênh để thực hiện cách tăng traffic cho website của bạn thành công. Nếu như bạn dùng chúng một cách thông minh và hiệu quả, sẽ không lâu khách hàng từ đó sẽ lũ lượt kéo đến web của bạn để tìm kiếm thông tin.
Đầu tiền, hãy đảm bảo rằng nội dung trên bài viết của bạn dễ chia sẽ. Qua đó sẽ giúp mọi người thích chia sẽ những bài viết thú vị mà họ thấy thích trên internet đến cho bạn bè và gia đình. Đừng bỏ lỡ qua những cơ hội này và nhúng tool chia sẽ vào từng bài blog post của bạn.
Tuy nhiên, các bạn cũng đừng ngồi không mà chờ mọi người sẽ chia sẽ những nội dung của bạn. Bạn chỉ cần là người chủ động tiếp cận độc giả mới. Mỗi lần bạn upload những nội dung mới lên, chia sẽ nó lên trang mạng xã hội. Nó sẽ không tốn nhiều chi phí và có thể tăng tốc cải thiện traffic cho website của bạn một cách hiệu quả.
Sau đây là một trong những vài thủ thuật mà bạn có thể dùng để quảng cáo nội dung lên các trang mạng xã hội:
- Thêm yếu tố thị giác: người dùng hô sẽ có xu hướng click nhiều hơn trên những bài viết có yếu tố hấp dẫn đến thị giác như một hình ảnh đẹp, video hấp dẫn…
- Sử dụng hashtags: hashtags sẽ giúp cho những bài post của bạn dễ dàng tìm thấy hơn cho những ai đang tìm đúng từ khóa đó.
- Chọn một site phù hợp: mạng xã hội sẽ có đối tượng độc giả sẽ khác nhau. Người lớn thường dùng Facebook, nhóm tuổi teen và người trẻ cỡ 20 tuổi thường sẽ dùng Instagram và Twitter. Bạn cũng có thể thử dụng và chọn site nào phù hợp nhất cho từng website của bạn.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO hiệu quả, chính xác
Viết nội dung chất lượng nhất có thể
Nội dung chính là trái tim của mọi website. Với những nội dung hay thu hút sẽ giữ khách truy cập liên tục quay trở lại website. Còn nữa, nếu như hay nó còn được lan truyền khắp nơi. Điều đó quả thật là tốt phải không nào? Vì vậy bạn cố gắng tạo nội dung cho thật hay, hãy tạo những nội dung sao cho tốt nhất có thể. Bạn sẽ được đền đáp thật xứng đáng với công sức mình bỏ ra.
Ngoài ra sau đây là một số những phương pháp giúp để tăng cường sức mạnh cho nội dung website của bạn:
- Nghiên cứu từ khóa: nội dung của bạn nên được xây dựng toàn bộ xung quanh từ khóa chính. Hãy xem những từ khóa đó như chủ đề, vì vậy chọn những từ khóa liên quan và có lượng traffic cao. Hãy sử dụng những công cụ hỗ trợ như Google Keyword Planner, hoặc Semrush để nghiên cứu từ khóa sâu hơn.
- Tạo headlines ấn tượng: tiêu đề đó chính là ấn tượng đầu tiên mà khách truy cập thấy trên SERPs, vì vậy càng thu hút thì càng tốt.
- Đừng sử dụng câu dài và từ quá khó hiểu: hầu hết mọi người đọc đều sẽ đọc lướt qua để tìm nội dung chính. Đơn giản, rõ ràng là chìa khóa.
- Viết bài chứa thông tin: nội dung của bạn nên trả lời cho một chủ đề chính. Hãy tránh viết quá dài dòng gây lan mang không rõ ràng.
- Thêm hình ảnh và video: một bài viết đầy chữ sẽ đánh bật mọi khách truy cập ngay ban đầu. Vì vậy các bạn hãy thêm những hiệu ứng thị giác bằng cách chèn nhiều yếu tố hình ảnh hoặc video vào.
Khi nói đến việc viết nội dung, thực hành là điều cần phải làm và quan trọng nhất. Bạn càng viết nhiều bài thì sẽ càng có kinh nghiệm và viết hay hơn, cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin thật hữu ích và biết cách tạo ra nội dung thu hút người đọc hơn.
Tạo site thân thiện với di động
Trên thực tế là lượng truy cập di động hiện nay chiếm đến 52% lưu lượng web, bạn nên không thể xem nhẹ được lượng khách này. Và website của bạn cũng phải bắt buộc phải thân thiện với thiết bị di động. Nếu như khách truy cập có một sự trải nghiệm di động không tốt, họ sẽ không hề nào quay lại. Và bạn sẽ mất đi lượng lớn tăng traffic website tiềm năng.
Website thân thiện với di động mobile là website responsive – tức là nó sẽ tự điều chỉnh theo kích thước của màn hình của thiết bị.
Những website này sẽ hỗ trợ tốt cho khách truy cập duyệt web tiện lợi mà không phải phóng to ra để xem toàn trang web. Và bạn cũng có thể dùng Google’s mobile-friendly test để có thể kiểm tra website sao có thân thiện với di động hay chưa.
Để xây dựng một website responsive hoàn chỉnh, bạn hoặc là cần thuê lập trình viên chuyên nghiệp hoặc là những dùng mẫu thiết kế web repsonsive sẵn có. Dĩ nhiên, dùng mẫu đã có sẵn sẽ rẻ hơn và chúng tôi luôn khuyên dùng WordPress vì chúng có rất nhiều theme hỗ trợ của nó đang thân thiện với di động.
Một website thân thiện với di động cũng sẽ thường có một thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm trên điện thoại hiện nay. Chính vì vậy, nếu như bạn đã có một sản phẩm tốt, hãy đảm bảo rằng nó không bị ảnh hưởng vì không hiển thị tốt trên thiết bị di động.
Rà soát nội dung lỗi thời
Chắc chắn là bạn sẽ cần phải viết nội dung mới hằng ngày để thu hút người mới. Tuy nhiên, đừng xem nhẹ việc nội dung cũ, với những nội dung cũ được cập nhật chuẩn SEO cũng có tác dụng bằng hoặc tốt hơn nội dung mới trên website.
Với bộ máy tìm kiếm thường quét website có chứa những nội dung mới. Mỗi lần website có cập nhật nội dung cũ, tức là nó đã báo với trình tìm kiếm rằng “hãy quét lại nội dung tao đi!”. Trình tìm kiếm sẽ tự động ghi nhận, đánh giá và sắp xếp lại thứ hạng nội dung của bạn dựa trên updates của nó.
Tốt hơn hết, hãy chú ý đến những nội dung cũ có lượt traffic cao. Cập nhật nó và đảm bảo bạn sẽ tăng hạng trên SERP. Và hãy luôn giữ cho những bài viết đạt được chất lượng tốt không bị lỗi thì.
Đừng quên sử dụng cung cụ hỗ trợ Google Analytics để có thể tìm nội dung phổ biến trên web của bạn, và những bài viết tiềm năng có thể cập nhật.
Bên cạnh đó, đừng cập nhật những nội dung không quá cần thiết. Chất lượng đi đầu, hãy luôn nhớ kỹ việc làm này. Bên dưới đây là những gì bạn cần phải lưu ý khi cập nhật bài viết cũ:
- Tìm lỗi chính tả, lỗi đánh máy trong mỗi bài viết
- Sửa những link hỏng, hoặc cập nhật link mới (không khuyến khích)
- Thêm hình ảnh, infographic hoặc videos chất lượng, đúng chủ đề
- Cải thiện tính chính xác của nội dung bài viết
>> Xem thêm: Meta title là gì? Cách tối ưu title trong SEO
Liên kết nội bộ
Vì nhiều lý do không rõ, rất nhiều web master thường hiện nay chỉ tập trung vào việc backlinks mà quên đi chuyện làm link liên kết nội bộ. Việc này thật là đáng tiếc vì nó cũng quan trọng không kém, góp phần tăng lượng traffic cho website.
Google sử dụng links (internal và external) nhằm để đánh giá giá trị của một trang website. Nếu có nhiều link dẫn đến trang, Google sẽ xem trang đó là quan trọng và xếp nó hạng cũng sẽ cao hơn.
Internal link (liên kết nội bộ) trong cách tăng traffic cho website cũng quan trọng không kém, các bạn nên nhớ! Vì vậy mỗi khi bạn tạo ra những nội dung mới, luôn đặt link phù hợp vào trong bài đó và luôn kiểm tra liên kết đó có thật sự đạt được chất lượng hay không. Ví dụ như nếu bài viết của bạn về tạo doanh nghiệp online, vậy hãy thêm những link về những ý tưởng kinh doanh và những dự án kinh doanh…
Một ưu điểm khác của việc làm liên kết nội bộ là giữ khách truy cập ở lại trên website của bạn lâu hơn. Khách truy cập nán lại càng lâu, website của bạn sẽ càng trở nên có giá trị hơn. Và họ không phải tìm đến những nội dung khác của đối thủ cạnh tranh.
Influencer Marketing
Nền tảng mạng xã hội hiện nay đã thay đổi để tìm cách cung cấp đúng nhu cầu người tiêu dùng cần. Giờ đây, rất nhiều người tiêu dùng họ đã phụ thuộc vào những người gây ảnh hưởng (influencers) để có thể tìm sản phẩm tiêu thụ của họ. Vì những người thường này là chuyên gia hoặc người nổi tiếng nên kết quả sẽ đạt được như qua quảng cáo trên kênh này cũng khả quan nếu áp dụng hợp lý hợp lí.
Bạn sẽ nhanh chóng tăng lượt traffic cho website nhờ vào những chiến dịch tương đối dễ dàng này. Chỉ cần chọn influencer phù hợp để làm việc chung, liên hệ với họ để có thể quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn không.
Ưu điểm của cách này làm này sẽ không tốn nhiều tiền. Nhiều influencer còn sẵn sàng nhận quà để có thể đổi lại việc đăng tin trên bài trên trang của họ.
Tạo một kênh Youtube
Bạn có thể bắt gặp một hoặc vài video liên quan đến từ khóa mỗi khi tìm kiếm trên Google search. Thường thì bạn sẽ thấy video Youtube vì có đến hơn 88% lượng video tìm kiếm trên Youtube. Do đó, nền tảng video này được xem là mỏ vàng để tăng lượt traffic cho website của bạn.
Một cách để có thể tăng traffic cho website của bạn là nói người xem truy cập vào website và giải thích những lợi ích của họ sẽ nhận được là gì. Bạn có thể thực hiện công việc này chỉ bằng một câu nói như “Xem qua trang JPWEB.vn để biết cách làm thế nào để viết bài nhanh hơn” — hoặc đặt một đoạn text kêu gọi những hành động trên video…
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm link vào trong phần mô tả của mỗi video. Và viết một lời kêu gọi hành động ngay trong đó mục đích dẫn dắt người dùng đến với website của bạn.
Tăng traffic cho website bằng LinkedIn
Linkedin là gì? là một trong những mạng xã hội độc nhất vì nó có một lượng người dùng đặc thù và khá đông – những người làm việc có kinh nghiệm và chuyên gia khắp các lĩnh vực khác nhau trên thế giới. Do đó, nền tảng này là nơi hoàn hảo để có thể giúp bạn cách tăng traffic cho website cho riêng về kế hoạch riêng của bạn.
Đầu tiên, bạn cần phải tạo một tài khoản LinkedIn và nó cần hoàn chỉnh và đầy đủ thông tin. Hãy chắc rằng bạn đã nhập đủ thông tin cá nhân: tóm tắt, hình đại diện, website link… Cá nhân hóa trang làm sao cho nó trở nên chuyên nghiệp nhất.
Post những nội dung liên quan đến việc kinh doanh trên Linkedin cũng sẽ như giúp tăng lượt traffic cho website của bạn. Và điều đặc biệt là lượng khách truy cập toàn là những người trong ngành nghề, họ đã có sẵn những sự quan tâm nhất định đến bạn.
Lời kết
Trên đây là những cách tăng traffic cho website của bạn một cách tự nhiên đã được JPWEB giới thiệu để hỗ trợ cho quá trình SEO traffic qua đó để có thể giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Một khi áp dụng tốt những hoạt động trên, SEO traffic sẽ mang lại cho website của bạn một lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên bền vững và chất lượng nhất. Chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: Social Media là gì? Và những loại hình phổ biến nhất hiện nay