JPWEB cung cấp dịch vụ Thiết Kế WebsiteWebsite Phế liệu Toàn Phát với giao diện đẹp, độc đáo, sáng tạo. Hệ thống tính năng website đầy đủ, mang tính ứng dụng cao và https://phelieuquangdat.com/thu-mua-phe-lieu-tphcm và uy tín, https://chuyennha24h.net/dich-vu/van-chuyen-van-phonghttps://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-ghe-sofa/ and https://vesinhanhthu.com/dich-vu-giat-nem/ and các loại website khác jpweb đã thiết kế và mới nhất là https://khutrungxanh.com/ , website dich vu chuyen nha , website taxi tai and dịch vụ chuyển nhà

Thẻ Meta Description trong SEO là gì?

Thẻ Meta Description trong SEO là gì?

Thẻ Meta Description đóng 1 vai trò rất quan trọng trong việc để đưa bài viết tiếp cận với những khách hàng có mục tiêu. Nhiều bạn cho rằng chỉ cần có nội dung content SEO hay, phong phú nội dung và hữu ích là được. Nhưng như vậy chưa đủ, thẻ mô tả Meta Description đó mới chính là “chìa khóa” để người dùng có click vào website của bạn hay là không.

Vậy thẻ Meta Descripton là gì? Nó có liên quan gì đến việc SEO website của bạn, vậy hôm nay cùng JPWEB tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Thẻ Meta Description là gì?

Thẻ Meta Description là thẻ mô tả sơ lượt tóm tắt nội dung website của bạn và có tối đa từ 155 – 160 kí tự, Meta Description là thẻ HTML, trông giống như mã HTML này cho trang web:

<meta name = "description" content = "Mô tả của trang,
thường là một hoặc hai câu. "/>

Mục đích chính của thẻ Meta Description là để khiến 1 ai đó tìm kiếm trên thanh công cụ Google nhấn vào liên kết website của bạn.

Cách viết thẻ Meta Descripton chuẩn SEO

Phải có từ khóa SEO

Từ khóa là yếu tố rất quan trọng trong cách viết thẻ meta description là gì để chuẩn Seo. Bạn phải đảm bảo đưa ra các từ khóa (keyword) quan trọng nhất của bài viết cho trang web để được hiển thị trong phần mô tả của thẻ này.

Thông thường các công cụ tìm kiếm như Google sẽ tô đậm từ khóa ở nơi mà nó tìm thấy truy vấn của người tìm kiếm trong thẻ mô tả meta của bạn viết.

Nội dung phải hấp dẫn và phải trùng với nội dung trang

Bạn hãy xem thẻ meta description như là một chiến dịch quảng cáo cho trang website của bạn. Vì vậy, bạn hãy làm sao cho nội dung hấp dẫn và phù hợp nhất có thể. Nhưng một điều bạn cần phải lưu ý trên thẻ meta description nó phải khớp với nội dung trang nhé.

Viết thẻ meta description dễ đọc

Như các bạn đã biết thẻ meta description là gì là thẻ sơ lượt tóm tắt nội dung cho bài viết của bạn, vì vậy nên viết 1 cách dễ đọc nhất cho người dùng. Tránh trường hợp bạn nhồi quá nhiều từ khóa vào thẻ mô tả meta sẽ khiến người dùng nghĩ bạn là một trang web spam

Thông thường bạn nên viết thẻ meta description bằng từ khóa và toàn bộ nội dung chỉ chưa từ 1 – 2 từ, hãy cố gắng viết 1 cách tự nhiên nhất có thể.

Không được trùng lập mô tả Meta

Đây cũng là 1 yếu tố cần thiết trong việc viết meta description chuẩn Seo. Cũng giống như là thẻ tiêu đề, thẻ mô tả meta phải được  viết khác nhau cho mỗi trang. Nếu không Google có thể phạt bạn vì có hành vi sao chép hàng loạt mô tả meta của bạn.

Độ dài hợp lí

Độ dài thẻ meta description đóng 1 vai trò quan trọng trong cách viết chuẩn SEO.  Một thẻ meta không nên viết quá 155 – 160 kí tự.

Nếu vượt quá kí tự này thì thẻ meta của bạn sẽ bị mất hiển thị những nội dung còn lại, vì vậy bạn nên đưa từ khóa quan trọng đẩy lên gần phía trước.

Chọn lọc sử dụng đoạn mã phong phú

Yếu tố này cũng khá quan trọng trong cách viết thẻ meta description chuẩn Seo tuy nhiên ít ai chú ý đến. Bằng cách sử dụng và đánh dấu lượt đồ bạn có thể thêm các yếu tố vào thẻ mô tả để tăng sức hấp dẫn của chúng.

Ví dụ: xếp hạng sao, thông tin sản phẩm,  lượng calo, xếp hạng khách hàng..vv

Cung cấp nội dung cho người dùng lí do vào website của bạn (thêm các tính năng và khuyến mãi sản phẩm)

Nếu cửa hàng của bạn đang kinh doanh buôn bán 1 sản phẩm nào đó, ngoài các tính năng của sản phẩm bạn cũng có thể liệt kê thêm các lợi ích về lý do tại sao người dùng nên mua từ cửa hàng của bạn như: bảo hành trọn đời, được đổi trả, giao hàng miễn phí, bảo đảm hoàn lại tiền…vv

Meta Description và chia sẽ qua các mạng xã hội

Khi viết thẻ meta description là gì của bạn, bạn nên nhớ rằng chúng có thể được sử dụng như một phần của đoạn trích của bạn khi trang hoặc bài đăng của bạn được chia sẻ trong các mạng xã hội.

Theo mặc định và trừ khi được định cấu hình khác, hầu hết các tính năng mặc định của các trang mạng xã hội sẽ sử dụng nội dung meta description để tạo đoạn trích của bạn.

Kết luận

Nội dung chính của thẻ meta description là không được sử dụng cho mục đích xếp thứ hạng của các thuật toán Google, nhưng nó được sử dụng như là một cách để tìm ra kết quả mà người dùng muốn nhấp từ danh sách trên kết quả trang tìm kiếm.

Các mô tả hay, thú vị và hấp dẫn sẽ tăng tỉ lệ CTR (tỷ lệ nhấp) điều này rất quan trọng  trong việc gia tăng lượng truy cập vào website của bạn

Thẻ meta description thẻ này cho đến ngày nay vẫn đóng 1 vai trò hết sức quan trọng đối với SEO. Với sự gia tăng tìm kiếm bằng giọng nói và giới thiệu thêm các thẻ hấp dẫn, phong phú cho việc gia tăng kết quả tìm kiếm Google bạn phải thực hiện tốt việc tối ưu các thẻ mô tả của mình

JPWEB hi vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ meta description là gì cũng như các thông tin cần thiết hỗ trợ cho các bạn SEO thành công hơn.