Liên kết ngoài – External Link là gì trong SEO
Các SEOers hàng đầu luôn đánh giá cao External link trong việc tăng chỉ số xếp hạng của website. Nhờ External link mà thứ hạng của các từ khóa được đẩy nhanh hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Vậy External link là gì và những lưu ý khi tạo External link, bài viết sau xin được chia sẻ cùng bạn.
External Link là gì trong SEO website?
Khái niệm External Link là gì? Đây là những liên kết trỏ từ website này đến các website khác có chứa liên kết của website này. Ví dụ: Nếu trang web của bạn có chứa link đến một trang web khác hoặc trang web nào đó có chứa link trang web của bạn thì gọi là External link hay còn được gọi là liên kết ngoài. Như vậy, External link là liên kết được đặt trên một website và trỏ đến một trang web khác.
External link là một liên kết được đặt trên một website và trỏ đến một trang web khác
Phân loại External Link
External link được phân chia thành hai loại là Inbound link hay còn gọi là Backlink (liên kết từ website bên ngoài vào website) và Outlink (liên kết từ website hiện tại ra các website bên ngoài). Trong hai loại này thì Backlink là đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng website trên bảng kết quả tìm kiếm. Còn Outlink có vai trò quan trọng đối với uy tín và độ tin cậy của website, đặc biệt là đối với những website có kết quả xếp hạng cao. Các nhà quản trị website nên quản lý tốt các Outlink ra bên ngoài, để liên kết với các trang spam kém chất lượng thì sẽ khiến website bị ảnh hưởng xấu đến mức độ SEO và uy tín, thứ hạng của website.
Backlink có vai trò quan trọng để nâng cao chỉ số page rank của website.
1. Outbound link:
Là liên kết được gắn tại website của bạn nhưng được điều hướng ra các trang web khác. Khi người dùng đang truy cập website của bạn và nhấn chuột vào link này thì sẽ đưa họ tới website khác, như vậy thì trang web của bạn sẽ mất đi một lượt truy cập vì họ đã được điều hướng sang trang khác.
Vậy Outbound link có tác dụng gì trong SEO? Khi viết bài chuẩn SEO trên website việc tối ưu nội dung website nên đặt outbound link vì nó thể hiện trang web của bạn có kết nối với các website khác, thể hiện sự kết hợp, giao thoa giữa các trang web với nhau.
2. Inbound link (Backlink):
Inbound hay còn gọi là backlink là một trong yếu tố giữ một vai trò khá qua trọng đối với công việc quảng bá trên Internet.
Backlink quan trọng nhất khi tối ưu Offpage, là cách nhanh nhất để người dùng có thể truy cập vào website của bạn khi họ đang ở website khác và càng có nhiều truy cập về web của bạn cũng như là có rất nhiều người quan tâm đến website của bạn thì khả năng tăng hạng trên công cụ tìm kiếm càng cao. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn bài viết Backlink là gì? Các Tiêu chuẩn của 1 back link chất lượng để hiểu rõ hơn.
Vai trò của liên kết ngoài trong SEO
External link giữ vai trò rất quan trọng đối với việc seo website, cải thiện thứ hạng và các chiến lược SEO của khách hàng một cách tốt nhất.
Nếu website của bạn đăng tải những thông tin có nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng website thì web sẽ được xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Nội dung là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng với kết quả trong quá trình tìm kiếm, xếp hạng. Chỉ cần đặt liên kết trên những trang web có cùng nội dung hoặc là chủ đề sẽ tốt hơn trong quá trình làm SEO của bạn.
Các lưu ý khi tạo External link
- Các liên kết tới website cần đa dạng và phong phú.
- Sử dụng Anchor Text phù hợp.
- Không nên đặt quá nhiều liên kết đến cùng một trang web (<15 liên kết).
- Cần chú trọng đến chất lượng của External Link thay vì số lượng.
- Chú ý đến sự phù hợp về nội dung, chủ đề giữa website với các trang web liên kết.
- Cần kiểm tra độ phổ biến và tin cậy của các website muốn liên kết.
Kết Luận
Liên kết ngoài – External Link có vị trí quan trọng trong chiến lược SEO website, là một trong các tiêu chí để đánh giá thứ hạng của một website dựa trên kết quả của các công cụ tìm kiếm, External link còn ảnh hưởng trực tiếp khá lớn đến chất lượng độ uy tín của một Website. Hãy sử dụng External link cho trang web của bạn một cách hiệu quả nhất, nó sẽ mang lại những kết quả trong việc cải thiện thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm.