Tổng hợp các hình thức marketing online nổi bật hiện nay
Ngày nay, dù ở bất cứ đâu chúng ta cũng nghe đến thuật ngữ như marketing online nhưng không hẳn ai cũng hiểu các hình thức marketing online sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây của JPWEB sẽ cho các bạn biết marketing online là gì hay tiếp thị trực tuyến hiện nay nhé có những cách thức nào nhé.
Marketing online là gì?
Marketing online được hiểu là việc ứng dụng những công nghệ mạng máy tính, hay là các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ trong việc phát triển sản phẩm, phát triển những chiến lược cũng như là những chiến thuật marketing… Qua đó, nhằm mục đích cuối cùng là đưa những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Các hình thức marketing online hiện nay
Quảng cáo theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)
Advertising network (mạng quảng cáo trực tuyến) là một mạng lưới quảng cáo do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo ( Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán quảng cáo ( Publisher – nhà xuất bản website).
Mạng quảng cáo trực tuyến là một hệ thống trung gian được kết nối giữa bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ người mua quảng cáo có thể tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo đó phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website khác. Hình thức quảng cáo này hiện được nhiều công ty đánh giá cao vì nó giúp tiết kiệm được nhiều chi cũng là thời gian.
Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing)
Search Engine Optimization (SEO) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google. Là một quá trình marketing trong đó website của bạn sẽ được tối ưu hóa tất cả sao cho thân thiện với những công cụ tìm kiếm được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn. Có nghĩa là website của bạn sẽ được hiện thị ra những kết quả đầu tiên khi người dùng tìm kiếm trên các thanh công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Bing …
Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)
Ngày nay với sự phát triển mạnh của hàng loạt mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Go, Yume… người làm tiếp thị quảng cáo có thêm nhiều sự lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp thường sẽ quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút lượng chú ý bình luận.
Tính tương tác của trang chính là ưu điểm nổi trội của loại hình quảng cáo này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media “không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”.
Marketing tin đồn (Buzz Marketing)
Buzz Marketing là 1 trong các hình thức thuộc Viral Marketing (hay marketing lan truyền). Buzz Mar sẽ có nhiệm vụ dùng những tin đồn để có thể tác động vào những đối tượng muốn hướng đến của doanh nghiệp.
Viral Marketing là một chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền những nội dung tiếp thị đến với người khác. Qua đó, để sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Và chi phí thực hiện Viral Marketing không hề tốn kém nhiều chi phí mà hiệu quả nó mang lại rất cao. Nhưng đây cũng là một phương thức marketing sẽ có tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ đang quảng cáo.
E-mail marketing
JPWEB tin đây là một trong các hình thức marketing online mà nhiều doanh nghiệp các bạn đã từng làm cũng như đã tìm hiểu kĩ về hình thức marketing này. Với việc bạn sẽ đóng vai trò là doanh nghiệp, chủ cửa hàng… và bạn sẽ gửi email đến cho những khách hàng của bạn. Thông báo về những thông tin sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi, nếu doanh nghiệp của bạn có chiến lược email marketing tốt sẽ mang lại kết quả rất khả quan.
Hy vọng qua bài viết này sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn cụ thể chi tiết hơn về những hình thức marketing online được sử dụng phổ biến hiện nay. Chúc các bạn có thể chọn ra một phương pháp hữu ích, tiết kiệm được ngân sách mà không kém phần hiệu cho doanh nghiệp của mình