Offpage là gì trong SEO?

Offpage là gì trong SEO?

SEO Offpage thường được sử dụng để gia tăng lượng backlink chất lượng trỏ về website và đem lại lượng lớn traffic cũng như lượng lớn người dùng và người dùng mới về cho website. Ngoài ra, SEO offpage cũng có thể được sử dụng để xây dựng lòng tin và độ tin cậy của website trong người dùng, hỗ trợ viral marketing,..Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn về Offpage là gì trong SEO? cũng như các yếu tố quan trọng trong SEO Offpage.

Offpage là gì trong SEO?

SEO Offpage là tất cả các kỹ thuật SEO được thực hiện bên ngoài trang web nhằm cải thiện thứ hạng của website trên Google.

  • Xây dựng liên kết (link buiding) chất lượng
  • Thực hiện Marketing mạng xã hội (Social media marketing) như tạo Fan Page trên Facebook, Google Plus,…
  • Các phương tiện truyền thông khác (Social media bookmaking) như quảng cáo, viết bài trên các trang báo điện tử, đăng bài trên các trang chia sẻ thông tin,…

Như vậy có thể hiểu: SEO Offpage là một thuật ngữ mô tả việc xây dựng các liên kết backlink tới trang Web của mình. Để website có thứ hạng cao trên Google hay không phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng chiến lược link buiding chất lượng.

SEO Offpage thường được thực hiện sau khi bạn đã tối ưu xong các công việc SEO Onpage.

Các Yếu Tố Quan Trọng Trong SEO OffPage

  • Tận dụng Social media
    Từ việc tận dụng các mạng xã hội lớn như Google Plus, Facebook, Twitter…để chia sẻ rộng rãi trang web của bạn. Số lượng người dùng các mạng xã hội này cực kỳ lớn và ảnh hưởng rất nhiều tới SEO. Vì vậy bạn có thể tận dụng nó một cách triệt để như: tạo Fan Page trên Facebook, Google Plus,…
  • Domain trong offpage
    Trước đây, các Seoer thường chọn mua các domain chứa keyword nhằm giúp trang dễ dàng lên top trong quá trình SEO. Tuy nhiên các tên miền đẹp có chứa keyword có giá rất cao hoặc đã được mua bởi những người làm web và nhà cung cấp tên miền. Đơn giản một website có chiến lược SEO tốt nên tập trung chọn mua những tên miền liên quan đến nội dung, chủ đề của trang web. Điều đó nhằm cải thiện thứ hạng của website. Google sẽ quan tâm đến chủ đề mà bạn xây dựng và tiếp cận nó qua mức độ phổ biến trên các công cụ tìm kiếm, các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông,…
  • Directory Submission
    Đối với Directory Submission bạn cần lựa chọn cho phù hợp với chủ đề và nội dung mà website đang cung cấp. Hãy sử dụng một mô tả duy nhất liên quan đến chủ đề chính của website để tạo thương hiệu cho website của bạn được tốt hơn.
  • Trao đổi textlink
    Bạn nên hạn chế việc trao đổi textlink giữa các website/blog với nhau để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị bot Google phạt. Nên tạo mối quan hệ tốt giữa các website/blog có cùng chủ đề và tập trung hơn vào nội dung, chủ đề của mình để thu hút người dùng quan tâm ghé thăm trang web. Không nên sử dụng text link một cách tùy tiện và liên tục trong khoảng thời gian ngắn, nó sẽ làm cho những liên kết trên trang web trở nên thiếu tự nhiên cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến website.
  • Blog comment
    Bạn nên comment một cách trung thực tập trung vào chủ đề của blog, tạo ra các liên kết chất lượng để giữ các backlink luôn ổn định, tránh trường hợp comment spam, không đúng củ đề sẽ bị chủ blog xóa comment liên kết của bạn.
  • Anchor Text
    Chúng ta nên sử dụng đa dạng Anchor Text có liên quan đến các từ khóa của trang đích và các Anchor Text phải liên quan với nhau. Các liên kết từ Anchor Text liên quan đến nội dung hoặc chủ đề của trang web sẽ góp phần tăng thứ hạng của trang web.

Kết Luận

Như vậy việc tạo cho mình một hệ thống backlink có chất lượng tốt đòi hỏi cần phải có một thời gian dài để phát triển. Xây dựng hệ thống các backlink chất lượng se giúp website của bạn sẽ được tăng Pagerank, Trustrank, tăng thứ hạng từ khóa và phổ biến website nhanh chóng. Khi SEO OffPage đòi hỏi cần phải hết sức kỹ lưỡng và không nên quá hấp tấp dẫn đến bị phạm luật của Google. Qua bài viết này mong các bạn mới học SEO sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn.