Cách viết content hay – Xem bí quyết ngay

content quan trọng như thế nào

Cách viết content hay – Xem bí quyết ngay

Trong xu hướng 4.0 hiện nay, “Content is king” là câu khẩu hiệu được truyền đi truyền lại nhiều nhất giữa các doanh nghiệp Digital Marketing. Yếu tốquan trọng hàng đầu trong tất cả các phương án tiếp thị kỹ thuật số, giúp thương hiệu trở nên mạnh mẽ và phát triển hơn đó chính là nội dung.

Vậy làm sao để có bí quyết viết content hay, thu hút khách hàng với nhiệm vụ tăng doanh thu, ngoài ra còn đem đến cho khách hàng sự tin tưởng kết nối với thương hiệu của doanh nghiệp? Chủ đề hôm nay sẽ cung cấp những bí quyết giúp bạn viết một content hiệu quả.

Tổng hợp bí quyết viết content hay, hút khách ào ào

nội dung quan trọng như thế nào

1. Hiểu được nhu cầu của khách hàng của bạn

Có phải bạn đang luyện viết content hay để cuốn hút người đọc? Những người viết content có kinh nghiệm luôn không ngừng thu thập thông tin phản hồi, ý kiến và nhu cầu từ khách hàng mục tiêu, vì lý do đơn giản nhất là chỉ có khách hàng mới tự biết họ đang cần gì. Vì vậy để cuốn hút được sự quan tâm và chú ý của khách hàng, bạn hãy hiểu được những yêu cầu trong suy nghĩ của khách hàng. Vì vậy việc content tối ưu là khi hiểu rõ khách hàng là ai, hiểu họ cần gì và điều gì thỏa mãn yêu cầu của họ?

Trước khi bắt tay vào viết một content bán hàng thu hút khách, thì bạn phải giải đáp được những câu hỏi này:

  • Người dùng là ai: nắm bắt được khách hàng mục tiêu qua những thông tin cụ thể điển hình như: Giới tính, tuổi tác, nơi sinh sống, thói quen.
  • Người dùng sẽ được gì? Bạn phải trả lời được câu hỏi khi sử dụng sản phẩm khách hàng được gì? hoặc sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của khách hàng như thế nào?

Theo thống kê Invesp, phát triển đặc trưng từ khách hàng mang hiệu quả cao có thể dẫn đến tăng 238% chuyển đổi.

cách viết content thu hút

2. Đối thủ cạnh tranh là ai

Việc làm quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đó chính là phân tích đối thủ cạnh tranh, cũng như trong việc viết content hay về dịch vụ, sản phẩm. Bằng cách theo dõi sự tương tác với khách hàng của các đối thủ cạnh tranh, từ đó bạn có thể biết được nhiều thông tin tốt hơn về thứ mà khách hàng đang quan tâm. Bạn nên nghiên cứu những nội dung đối thủ đang thực hiện và tham khảo nội dung content nổi bật rồi phát triển nội dung của bạn một cách sáng tạo, độc đáo để có thể đuổi kịp đối thủ.

Việc này cũng cung cấp cho doanh nghiệp thông tin những hoạt động đang xảy ra trong lĩnh vực, có thể lên được phương án tốt nhất để cải thiện chiến lược SEO và Marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể áp dụng bằng thực tiễn, tìm hiểu khám phá xem loại nội dung nào có thể được share nhiều nhất, xác định những người nổi tiếng có ảnh hưởng trong truyền thông xã hội. Từ đó, theo trend mà phát triển.

3. Sử dụng Trend trên các phương tiện truyền thông xã hội

Trong thế giới hiện đại, để đạt được thành tựu trong lĩnh vực bán hàng online, kinh doanh trực tuyến, các doanh nghiệp cần phải thể hiện được mình tối đa trên các phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt là mạng xã hội, bởi những phương tiện xã hội này đang sở hữu lượng người dùng khổng lồ và tăng theo thời gian.

Một điều tuyệt vời khi có một người nào đó đó nhắc đến thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp của bạn, nhưng điều đó là chưa đủ. Doanh nghiệp cần phải mở rộng phạm vi hoạt động để có thể nắm bắt kịp với xu hướng, tín hiệu xã hội, các keyword, các chủ đề,thông tin hoặc cũng có thể là ý tưởng của khách hàng để sử dụng cho content của bạn.

Content bắt kịp xu hướng

4. Tiêu đề bài viết

Muốn có một bài viết content hay thì phải dành sự quan tâm đặc biệt đến tiêu đề. Tiêu đề được ví như bao bì của sản phẩm, nó chính là yếu tốquan trọng gây thu hút với khách hàng ngay từ đầu và và tạo cho họ niềm cảm hứng để tiếp tục đọc, không gây trình trạng ngó lơ.

Tiêu đề bài viết sẽ hỗ trợ bạn làm nổi bật nội dung chính của bài và cho phép người đọc hiểu được nội dung nói về điều gì một cách dễ dàng nhanh chóng. Bằng cách xây dựng được một tiêu đề độc đáo gây ấn tượng mạnh, sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng và tạo động lực cho họ mở bài viết, kết nối với nội dung. Điều này sẽ hỗ trợ công cụ tìm kiếm xác định được nội dung content của bạn. Tiêu đề phải được đặt ở đầu bài viết để tạo sư chú ý và nên chứa từ khóa chính của nội dung bài.

5. Tối ưu từ khóa

Nếu bạn không tối ưu hóa từ khóa, gắn keyword đuôi không hiệu quả và các từ khó hiểu không chỉ khiến bài viết không hợp lý, ngoài ra nó còn có thể gây tuột thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Điều đó càng cho thấy việc nghiên cứu từ khóa rất quan trọng. Keyword có thể tiết lộ những gì mọi người đang quan tâm đến. Google Keyword Tools là công cụ tuyệt vời giúp bạn theo dõi được lưu lượng tìm kiếm và lên phương án từ khóa. Áp dụng các chủ đề phổ biến tạo nên cảm hứng và tìm phương án mới hoặc kết hợp các ý tưởng khác nhau để thêm chiều sâu cho bài viết.

tối ưu từ khóa

6. Tối ưu hóa nội dung:

Để có một bài viết content hay thì đây là thời điểm thích hợp tối ưu hóa nội dung của bạn trước khi cho đời. Để bài viết thêm phần cuốn hút và có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm bạn phải thực hiện:

  • Tiêu đề phụ chứa keyword và đa dạng
  • Mô tả thẻ meta cụ thể và ngắn gọn
  • Liên kết ngoài với những trang web có thẩm quyền
  • Hình ảnh thu hút (tốt nhất phải đầy đủ văn bản mô tả ALT)
  • Liên kết đến các trang nội bộ khác để khách hàng có thêm thông tin về những điều còn phân vân.

Mặc khác, bạn cũng có thể tham khảo thêm các phương tiện trực quan điển hình như clips và slide trình chiếu. Những phương tiện này không bắt buộc, nhưng sẽ tăng sự cuốn hút và tăng chất lượng cho bài đăng của bạn.

Thực chất, content thể hiện cho thương hiệu của bạn. Những bài đăng của bạn cuốn hút tạo sự quan tâm của khách hàng và cung cấp những lý do để họ trở thành người ủng hộ thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy xây dựng một nội dung chất lượng, chứa nhiều  kiến thức, thông tin, cái nhìn khách quan dựa trên các chủ đề mà mọi người quan tâm và trình bày đơn giản, dễ đọc những vẫn khái quát thông tin. Để tạo ra một nội dung thu hút thì cần phải có những yếu tố: kiến thức, cách diễn đạt và quảng bá tốt.

content trên mạng xã hội

7. Cập nhật kiến thức hằng ngày

Bạn đang muốn luyện viết content? Thế thì nên đọc sách hằng ngày.Với việc xem và suy ngẫm các bài viết sẽ hỗ trợ bạn bổ sung kiến thức và phát huy cách diễn đạt của mình một cách tối đa. Bạn có thể đọc các sách kiến thức chuyên ngành, kiến thức có liên quan đến lĩnh vực bạn đang muốn viết nội dung. Với thông tin nghiên cứu về Website, SEO, Marketing của các chuyên gia kỳ cựu, nổi tiếng chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn khá nhiều kiến thức về thiết kế web chuẩn SEO nếu bạn có đam mê.

Một điều chắc chắn, để viết mọi thứ một cách đầy chính xác, mạch lạc thì người viết content phải nắm vững thông tin kiến thức liên quan. Và một bài viết content hay thì cần phải có sự độc đáo mang bản sắc của mình. Những kiến thức cơ bản liên quan và một vài ví dụ thực tiễn cộng thêm một lời khẳng định từ chuyên gia trong bài bài viết sẽ thu hút được khách hàng, tạo nên được sự tin tưởng sản phẩm và uy tín doanh nghiệp hơn là những lời nói suông, “chém gió”.

Ban đầu có thể vốn từ vựng của bạn còn hạn hẹp, cho nên, một cuốn từ điển là một thứ bạn nên sở hữu. Bởi bản sắc của ngôn từ tiếng Việt vô cùng đa dạng, ví dụ như từ Hán Việt, từ thuần Việt, từ đồng nghĩa và kho tàn ca dao tục ngữ khổng lồ mà bạn có thể kết hợp và áp dụng.

8. Dẫn chứng bằng hình ảnh, video

content kết hợp với hình ảnh và video

Một bài viết sẽ không thu hút được khách hàng nếu không được dẫn chứng thiết thực bằng những hình ảnh, video trực quan. Khách hàng thường rất lười đọc, họ thường chỉ thích xem những loại content video, hình ảnh, inforgraphic,…. Và xu hướng của năm 2019 đó chính là content video. Cho nên có thể khẳng định rằng hình ảnh và video chính là thỏi nam châm thu hút và giữ khách hàng tương tác, ở lại lâu hơn trên trang của bạn.

9. Thực hành, thử, sai, làm lại

Cách tốt nhất để luyện viết content tốt nhất là khi bạn thực sự bắt tay vào viết. Lúc đầu, bạn có thể sẽ dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu các trường hợp điển hình, các bài viết thu hút. Điều này sẽ giúp bạn có được nền tảng về kiến thức của chủ đề bạn muốn viết.

Tiếp theo, bạn hãy ghi nhớ thông tin trong đầu và bắt đầu viết. Khả năng viết content của bạn sẽ được nâng lên tầm cao mới khi bạn thực tập nhiều lần. Đăng tải nội dung một cách tích cực, xem xét các tác động của từng bài viết đến việc kinh doanh. Từ những content thất bại sẽ mang lại cho bạn những bài học quý giá hơn trăm lần so với những quyển sách, lời khuyên bạn đọc được.

Đầu tiên bạn sẽ phải soạn thử nội dung bài viết, sau đó đăng tải, theo dõi phản ứng của khách hàng rồi chính sửa nhiều lần để gia tăng tương tác. Với một vài lần thử nghiệm riêng lẻ thì điều đó chưa đủ để đáp ứng những bước cải vượt bậc.Nhiều lúc với mỗi lần thử nghiệm của bạn có thể chỉ giúp gia tăng tỷ lệ tương tác lên 1-2%, nhưng điều đó là một kết quả tốt.

 

tầm quan trọng của content

Và một điều chắc chắn, Copywriter không phải là siêu nhân. Không có một người viết nào có thể hoàn hảo trên mọi lĩnh vực. Nếu như đam mê một lĩnh vực nào đó,và có ý định kinh doanh hay ứng tuyển vào vị trí content writer của một công ty hãy tìm hiểu thông tin, kiến thức nền tảng của lĩnh vực đó, sau đó đọc và viết về nó mỗi ngày, khả năng viết content hay theo mong muốn của bạn sẽ được cải thiện hơn. Và khi một ai đó chê bài content của bạn không hay, thì bạn hãy tin rằng ngày mai bạn sẽ trau dồi và viết tốt hơn hôm qua một chút, nếu không cố gắng nỗ lực, dễ dàng buông xuôi thì điều đó chứng tỏ bạn là người thua cuộc.

Với chủ đề ngày hôm nay, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những bí quyết cần thiết để bạn có thể sở hữu một bài content hay. Chúc các bạn thành công.