Tổng quan về Thiết kế Banner
Banner là một trong những phương pháp Marketing được sử dụng trong hầu hết mọi công ty. Mục đích chính của banner là quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Banner có rất nhiều yêu cầu, nhưng kích thước chuẩn vẫn là yếu tố trọng điểm nhất.
Bài viết hôm nay, độc giả hãy cùng JPweb khám phá Khái niệm Banner và Tổng quan về Thiết kế Banner nhé!
1. Banner là gì?
Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu,.. tượng trưng cho một vấn đề nào đó. Riêng lĩnh vực truyền thông, Banner là khái niệm để chỉ những tấm biển quảng cáo cho một thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó mục đích chính là để thu hút mọi người đọc nó.
Banner có rất nhiều loại:
- Banner báo, tạp chí
- Banner đường phố (tên gọi khác là băng rôn)
- Banner quảng cáo trên Website
2. Kích thước Banner thế nào là chuẩn
2.1 Banner báo, tạp chí
Loại banner này được thể hiện dưới hình thức quảng cáo được in ấn trên các tạp chí, báo giấy. Kích thước của Banner này phụ thuộc vào người phụ trách Layout của ấn phẩm hoặc quy định riêng của tờ báo đó. Bề rộng bằng với chiều ngang tạp chí là kích thước Banner báo, tạp chí phổ biến nhất hiện nay.
2.2 Banner đường phố
Banner đường phố nhắm đến đối tượng khách hàng đi ngang qua vị trí treo banner, thường là: người đi xe máy, người đi ô tô, người đi bộ,… Thường do việc di chuyển nên thời gian thu hút những đối tượng này chỉ vào khoảng vài giây. Vì thế những Banner đường phố thường có kích thước khá lớn và màu sắc nổi bật để có thể gây ấn tượng ngay lập tức với người đi đường.
Tùy vào môi trường sử dụng mà kích thước Banner đường phố được chia thành nhiều loại khác nhau. Có Banner được treo dọc, Banner được treo ngang, Banner được hiển thị trên những tấm bảng quảng cáo lớn. Sau đây là kích thước tham khảo
a. Banner treo dọc:
- Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
- Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
- Chất liệu in: Bạt Hiflex
- Việc sử dụng bạt Hiflex để làm thành banner đường phố sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng chịu nắng mưa tốt.
b. Banner treo ngang có kích thuớc phổ biến là 100cm x 500cm hoặc 100cm x 600cm
c. Banner in trên biển quảng cáo lớn có kích thước tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ cho thuê biển quảng cáo
2.3 Banner Website Online
Những Banner này thường được đặt trên những Website có lưu lượng truy cập lớn, đặc biệt là những trang báo điện tử. Những khung Banner này thường có kích thước khá nhỏ, không chiếm diện tích quá nhiều trên Website. Chúng thường là những tấm ảnh 4×6, có thể là ảnh động hoặc tĩnh.
Mục đích của những Banner Online này là truyền tải thông điệp, ý nghĩa cũng như nội dung sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến cho độc giả. Hình thức này rất được ưa chuộng hiện nay với chi phí tiết kiệm và hiệu quả đem lại cao hơn
Mỗi một Website, trang Blog, tin tức, ứng dụng Online có các quy định riêng về kích thước của Banner (VD: Banner Facebook sẽ có kích thước khác với Banner Google)
Tuy là nói kích thước Website phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ Website, nhưng Banner Website vẫn có một số lưu ý:
- 728 x 90 px là kích thước Banner phổ biến nhất để thiết kế Website, thích hợp với Wevsute có kích thước màn hình 800 x 600 px. Hoặc người quản trị có thể tách ra làm 2 banner 364 x 90 px cho website này
- 300 x 100 px và 300 x 250 px là kích thước banner phù hợp với những website 2 cột
- Banner có dung lượng càng nhỏ thì càng tốt cho website, nên nhỏ hơn hoặc bằng 10kB
- Button 2 (120 x 60px) được sử dụng để trao đổi các logo website với nhau. Micor Button (80 x 15 px) cũng là loại thường được sử dụng vì nó nhỏ hơn và dễ trang trí hơn
- Nếu Website sử dụng Banner động/ flash, nên tùy chỉnh để thời gian thay đổi hình không nên quá nhanh. Phải đảm bảo người dùng đọc được hết nội dung hiển thị trên slide đó.
- Những Banner này nên có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 30kB, vì việc tải chúng rất nặng, không đảm bảo người dùng xem được thông tin trên Banner một cách trọn vẹn
3. Tầm quan trọng của Banner trong quảng cáo của doanh nghiệp
Banner ads (Banner hiển thị trên Website) được tạo ra để tăng lượng người truy cập đến một Website. Hầu hết mọi Banner này đều có thể nhấp chuột và dẫn đến trang web của doanh nghiệp đó. Mục đích chính của Banner ads là:
- Gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu: Banner ads được sử dụng để giúp người dùng nhận ra ngay sản phẩm của doanh nghiệp khi nhìn vào banner. Khi khách hàng dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn, đồng nghĩa việc quảng bá thương hiệu của bạn thành công
- Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng: Banner ads là công cụ tuyệt vời để tìm kiếm tổng hợp cơ sở người dùng hiệu quả. Thông qua quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ biết được người dùng nào quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, người dùng nào không hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp.
- Điều chỉnh mục tiêu của thương hiệu: Tùy thuộc vào hành động của khách hàng, nếu họ đã truy cập vào trang web nhưng không để lại tương tác. Doanh nghiệp nên điều chỉnh chế độ quảng cáo để có thể hiển thị banner đó đến người dùng một lần nữa
4. Quy tắc 3B tạo nên sự thành công của Banner
4.1 B đầu tiên – Brand (thương hiệu)
Đây là sự kết hợp logo của doanh nghiệp trên Banner quảng cáo. Đây là yêu cầu bắt buộc với bất kì doanh nghiệp nào đang muốn quảng bá sản phẩm. Logo là thứ đầu tiên người dùng phải thấy khi nhìn vào quảng cáo. Khi thấy Logo thường xuyên, người dùng sẽ hình thành thói quen và dần nhận diện thương hiệu đó một cách dễ dàng sau này.
4.2 B thứ 2 – Buzz (tiếng vang)
Để tạo được tiếng vang, Banner phải sự dụng một từ ngữ thật sự nổi bật và khiến mọi người không thể bỏ qua khi đang đọc giữa chừng. “Miễn phí” là từ ngữ gây thu hút phổ biến và hiệu quả nhất để thu hút khách hàng.
4.3 B thứ 3 – Badger (xuất hiện liên tục)
Doanh nghiệp phải trả tiền để quảng cáo xuất hiện liên tục trên website mà người dùng truy cập. Việc này thúc đẩy họ nhấp vào liên kết của doanh nghiệp thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) xuất hiện trên Banner.
5. Thiết kế Banner như thế nào mới hiệu quả?
5.1 Đơn giản
Người thiết kế lẫn doanh nghiệp nên lên ý tưởng cho nội dung hiển thị trên Banner thật đơn giản càng tốt. Vì Banner quá rối mắt và chứa quá nhiều thông tin sẽ gây khó chịu cho khách hàng, họ sẽ lướt qua thật nhanh. Nội dung của Banner chỉ nên đơn giản, vừa đủ, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách thật tinh tế.
5.2 Xem xét những quảng cáo động
Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp dư dả trong khoản chi quảng cáo. Quảng cáo ảnh động là một trong những yếu tố thu hút khách hàng rất hiệu quả. Quảng cáo video cũng đang dần trở nên rất phổ biến, nó truyền tải được đầy đủ thông điệp mà doanh nghiệp muốn khách hàng biết được.
5.3 Kiểm tra, điều chỉnh và thử lại Banner
Tất cả những lời khuyên trên đều mục đích mang đến bạn những thông tin hữu ích nhất. Tuy nhiên đó không phải là một công thức rập khuôn mà sử dụng là đạt được ngay hiệu quả. Để tạo nên sự khác biệt, doanh nghiệp cần có lối đi riêng cho bản thân mình. Sau khi đưa vào thực tế, doanh nghiệp nên kiểm tra mức độ hiệu quả, đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp trước khi đưa vào thử nghiệm lại.
Theo thời gian, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn khi đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Nên chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ không ngừng cải thiện chất lượng lẫn nội dung quảng cáo. Đừng quên rằng, luôn có những lựa chọn thay thế tốt hơn chứ không có tốt nhất!