Facebook Pixel là gì? Tìm hiểu từ A-Z để chạy quảng cáo

Facebook Pixel là gì? Tìm hiểu từ A-Z để chạy quảng cáo

Facebook Pixel là gì hiểu một cách đơn giản nó là một công cụ được Facebook đưa vào để triển khai các chiến dịch quảng cáo nhằm hỗ trợ mạnh mẽ giúp các nhà quảng cáo có thể tối ưu tối đa hiệu quả các chiến dịch. Bằng cách tạo & cài đặt pixel lên website của bạn và thiết lập các theo dõi chúng. Bạn dễ dàng tối ưu được các chiến dịch quảng cáo trên facebook để tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng & nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Khái niệm Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là gì là một đoạn mã facebook được cung cấp để bạn có thể chèn và đặt trên website của bạn. Đoạn mã này sẽ thu thập dữ liệu giúp bạn dễ dàng theo dõi những thay đổi từ chiến dịch Facebook Ads, giúp tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng được đối tượng khách hàng cho những lần quảng cáo và chạy lại tiếp thị lại cho những người đã tương tác với website.

Cách thức của nó hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook của bạn. Có một vài loại facebook pixel khác nhau như: pixel chuyển đổi Facebook và pixel đối tượng tùy chỉnh của Facebook.

Bằng cách tạo và cài đặt pixel lên website của bạn, và thiết lập theo dõi mong muốn, bạn sẽ dễ dàng và tối ưu được chiến dịch quảng cáo tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng & gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tại sao lại cần thiết lập Facebook Pixel

Pixel sẽ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra những quảng cáo facebook tốt hơn. Dữ liệu pixel sẽ theo dõi của Facebook giúp đảm bảo quảng cáo của bạn được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn của bạn.

Như mình đã nói ngay cả khi bạn chưa chạy Facebook Ads (quảng cáo Facebook) thì việc cài đặt Pixel cũng đem lại cho bạn nhiều lợi hơn là hại. Vậy làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo tốt và hiểu cũng như sử dụng Facebook Pixel là gì? Hãy cùng JPWEB tìm hiểu thêm nhé.

1. Facebook Retargeting – Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Retargeting pixel data là những quảng cáo động trên Facebook nó sẽ kết hợp để thể hiện rõ những quảng cáo mục tiêu nhắm vào những người đã từng ghé vào website của bạn. Ở đây các bạn có thể chọn rất nhiều sụ lựa chọn chi tiết cho bạn cài đặt

2. Tạo danh sách khách hàng

Facebook nó có thể hình dung và xây dựng được danh sách những đối tượng quảng cáo dựa trên đơn vị Targeting pixel data ở trên. Facebook dựa vào những thông tin có sẵn và đưa ra những người có cùng sở thích, hứng thú cũng như cùng phân khúc với khách hàng đã tương tác trên website và sẽ quảng cáo đến họ.

Điều này sẽ giúp chiến lược quảng cáo mở rộng được mô hình quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng.

3. Facebook Conversion Tracking – Theo dõi những chuyển đổi Facebook

Được hiểu là số lượng khách hàng tương tác với website của bạn từ đó Facebook trở thành là người mua và sử dụng sản phẩm của bạn đã quảng cáo của bạn. Conversion đó là thước đo mức độ đánh giá của sự thành công chất lượng trong việc quảng cáo và quảng bá thương hiệu. Bạn có thể sử dụng facebook pixel cơ bản để theo dõi những chuyển đổi này.

Facebook Pixel là gì, Facebook pixel cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với website của bạn  sau khi họ xem qua chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Việc theo dõi qua thiết bị nhằm mục đích xác định xu hướng của mỗi khách hàng, để kiểm tra xem những người này có thường xem quảng cáo trên điện thoại, nhưng lại chuyển qua dùng laptop để xem quảng cáo khi họ muốn mua sản phẩm của bạn hay không? hay họ sẽ làm ngược lại.

Những thông này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc điều chỉnh các chiến lược quảng cáo cũng như tính toán lợi tức đầu tư.

4. Tối ưu hóa Quảng cáo Facebook dựa trên giá trị

Facebook sẽ thu thập tất cả dữ liệu trên website của bạn, lưu lại những thông tin của những người mua và thậm chí số tiền mà họ đã chi tiêu. Qua đó, bạn có thể tối ưu hóa các đối tượng khách hàng để lên các chiến dịch quảng cáo dựa trên số tiền mà họ đã chi tiêu.

Làm được điều đó Facebook Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người mà họ có khả năng chi nhiều tiền.

5. Tối ưu hóa Facebook Ads

Ở đây bạn có thể sử dụng Facebook tracking pixel date để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình cho những chuyển đổi trên website. Nếu không có pixel, quảng cáo của bạn chỉ có thể tối ưu những chuyển đổi Link Clicks.

Nếu có pixel, bạn có thể tối ưu hóa những chuyển đổi để nó liên kết chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh hơn

6. Truy cập sâu vào các công cụ và số liệu của Facebook ads

Nếu như bạn muốn sử dụng các chiến dịch chuyển đổi trên website của bạn? Hay bạn muốn tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho quảng cáo “động”? Điều trước tiên bạn cần làm là phải cài đặt pixel, nếu như không có pixel bạn không thể nào làm được những thứ ở trên. Ngoài ra, bạn cũng cần pixel để có thể theo dõi các số liệu như: chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng, hay chi phí cho mỗi chuyển đổi…

Những lưu ý về Facebook Pixel

Việc các bạn đã hiểu Facebook Pixel là gì và để sử dụng pixel sao cho linh hoạt với mỗi người. Nếu các bạn có thể và chắc chắn rằng bạn biết khai thác thì pixel sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ cực mạnh cho quảng cáo Facebook.

Sau đây sẽ một vài lưu ý & FAQ thường gặp về pixel bạn cần nắm như sau:

Một mã pixel gắn được vào bao nhiêu website?

Một mã Facebook Pixel có thể gắn vào không giới hạn website. Tuy nhiên, để có thể nuôi được pixel ngày càng hiệu quả và tối ưu tốt nhất cho quảng cáo ở những lĩnh vực/ ngách cụ thể. Bạn nên sử dụng một pixel cho một website riêng cho ngách đó.

Điều đó là dĩ nhiên nếu như bạn có nhiều website bán hàng và đều cùng ngành hàng/ sản phẩm, và cùng nhắm đến một tệp khách hàng tiềm năng tương tự như nhau thì này gắn một pixel vào các website là hoàn toàn có khả thi & phù hợp.

Nuôi pixel là gì?

Điều này có nghĩa, khi bạn sử dụng một mã pixel riêng cho một lĩnh vực nhất định nào đó với một tệp đối tượng có đặc điểm chung nhất định. Ví dụ như hướng đến quảng cáo cho những người có sở thích nuôi chó, mèo…

Và sau một thời gian bạn liên tục chạy quảng cáo đến những tệp đối tượng này và offer đến họ các sản phẩm, cũng như các ưu đãi khác nhau. Mã pixel sẽ ngày càng thông minh và tối ưu được quảng cáo tiếp cận đúng các đối tượng tiềm năng trong ngách.

Tài khoản quảng cáo cá nhân có tạo được pixel không?

Theo mình được biết thì tài khoản quảng cáo cá nhân vẫn tạo được pixel, nhưng giới hạn 1 pixel cho 1 tài khoản mà thôi.

Còn với các tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (business account) thì bạn có thể tạo được rất nhiều mã pixel, tối đa là 100 mã.

Qua bài viết này bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn Facebook Pixel là gì và có thể thể hiểu rõ những cách vận hành của Facebook Pixel & những lưu ý Facebook Pixel. Giờ đây bạn có thể triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook để áp dụng vào việc tối ưu quảng cáo của mình, theo dõi khách truy cập & có những chiến dịch target hiệu quả trong tương lai. Chúc các bạn sớm thành công!