Tìm hiểu tất tần tật Outbound links trong SEO
Việc các bạn làm SEO đã từng nghĩ đến Outbound links cho trang website của mình hay chưa? Việc tạo liên kết bên ngoài có thể làm tăng độ true cho bài viết trên website của bạn. Cũng như làm cho người đọc có được nhiều thông tin trải nghiệm hơn. Điều này sẽ giúp trang web của bạn có lượng truy cập uy tín hơn từ đó có thể đẩy mạnh vị trí trang website của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm.
Outbound Links là gì?
Outbound links còn được gọi là Link out, là những liên kết trên website của bạn trỏ được link đến những trang website khác có sự liên quan đến nội dung, chủ đề bài viết của bạn.
Khi bạn liên kết link đến những tên miền có liên quan, nó không chỉ giúp công cụ tìm kiếm Google hiểu được sản phẩm/ lĩnh vực của bạn, mà còn giúp tăng sự uy tín cũng như chất lượng trang website của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc SEO.
Vai trò của Outbound links
Đối với người dùng
Sử dụng liên kết ngoài (Outbound links) để cung cấp thêm những thông tin bổ ích cho người dùng đây là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Qua đó chứng tỏ website của bạn đang cung cấp thông tin đáng tin cậy. Người dùng có khả năng cao sẽ quay lại website vào lần tới.
Với những Outbound links như thế này, đọc giả sẽ thấy rằng:
- Những chủ đề bài viết của bạn đã được nghiên cứu chuyên sâu.
- Thông tin bạn cung cấp cho họ không phải là điều do bạn tự bịa ra.
- Bài viết của bạn chứa nhiều nguồn thông tin hữu ích cho họ
Đối với Entity Seo
- Giúp kết nối các chủ đề lại với nhau, khi link đến các trang website có liên quan, góp phần tạo ra một nguồn cộng đồng cung cấp kiến thức mang lại giá trị cao trên Internet giúp website trở nên tự nhiên hơn
- Là một trong những tín hiệu Ranking của Google
- Tăng sự uy tín website
- Xây dựng mối quan hệ tương quan với các website khác và để tăng traffic. Nhiều quản trị web sử dụng tính liên kết ngoài để kết nối, nhằm tạo mối quan hệ tới các trang web khác trong cùng lĩnh vực. Từ đó, sẽ có nhiều trang web liên kết đến website của họ.
Những lợi ích của Outbound links cho SEO
1.Không phải là một trang trại liên kết
Tránh những liên kết ngược theo hướng hai chiều và khi bạn liên kết với bất kỳ tên miền nào, hãy đảm bảo rằng nó không phải là một phần của việc bạn trao đổi liên kết.
Luôn theo dõi các bản cập nhật thuật toán của Google gần đây bạn sẽ thấy được Google đang giảm rất là nhiều về những giá trị liên kết từ các blog kém chất lượng.
2. Bạn nên liên kết với ai?
Có rất nhiều chiến thuật mà bạn SEOer có thể làm theo để thực hiện tốt cho việc liên kết. Khi các muốn đưa ra một tham chiếu hoặc giải thích một vấn đề gi đó ở trong bài viết của bạn nhưng bạn không chắc chắn trang website để liên kết đến thì bạn nên liên kết đến các tài nguyên tốt như Wiki.
Wiki là 1 tên miền rất đáng tin cậy để sử dụng của Google POV.
3. Liên kết đến các blog có liên quan
Không nên liên kết ra ngoài với một website xấu, vì đây là điều bạn rất cần quan tâm bởi nhiều chủ website hoặc blog đã vô tình hoặc không biết được rằng mình đang có thể liên kết tới một website xấu nghèo nàn nội dung ít người quan tâm. Công cụ tìm kiếm theo dõi các liên kết ngoài (outbound links), giúp bạn tránh liên kết đến các trang bị cấm hoặc các blog xấu.
Nên liên kết với các blog có cùng lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách truy cập được nhắm mục tiêu đến blog của bạn. Và cố gắng liên kết đến các tên miền được tin cậy và có thứ hạng.
4. Tránh có quá nhiều ra liên kết ngoài
Chỉ có một số ít liên kết chỉ ra ngoài là tốt cho bài viết, nhưng khi có quá nhiều liên kết ngoài sẽ dễ gây khó chịu từ quan điểm của người đọc.
Nên liên kết tới ít blog hơn và chỉ liên kết với các blog có liên quan. Trong các bài viết chung, chúng tôi muốn chú ý không liên kết quá nhiều để có thể tăng trải nghiệm đọc.
Cố gắng tập trung vào việc liên kết nội bộ chỉ nên liên kết đến một số trang web có liên quan đến trang của bạn. Điều quan trọng phải đảm bảo nội dung của bạn có ích và nên chăm sóc tối ưu hóa trên trang (SEO Onpage).
5. Cung cấp và yêu cầu liên kết
Với việc các bạn viết blog nó có lợi cho tất cả mọi người bởi vì, mọi người sẽ thấy được việc cho đi và nhận lại. Nếu bạn có một bài đăng trên blog mà bạn đã đi tham khảo bài đăng trên blog của tác giả khác, bạn nên cần phải cung cấp những liên kết của họ trong bài đăng của mình. Chính vì điều này sẽ cải thiện được nội dung bài đăng của bạn và sẽ cho phép bạn yêu cầu trao đổi liên kết với những người viết blog khác.
Việc các bạn trao đổi liên kết này sẽ có rất nhiều hữu ích cho việc mang lượng người truy cập đọc nội dung đó được nhắm mục tiêu đến cả hai blog.
Ngoài ra bạn cần hạn chế những liên kết tạo ra mà mình không kiểm soát được. Chẳng hạn, liên kết do người dùng tạo ra trong quá trình tương tác trên website – Blog comment.
Nếu bạn cho phép người dùng để lại bình luận (blog comment), được chèn link trên website của mình. Bạn nên kiểm duyệt và kiểm tra chắc chẽ để đảm bảo rằng chúng không phải là link dạng spam.
Kết luận
Bài viết này đã giải thích cho các bạn hiểu hơn về Outbound Links là gì, và vai trò cũng như những lợi ích của nó mang lại trong quá trình các bạn làm SEO cho website của mình. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc sử dụng Out Link trên Website của mình một cách hợp lí nhằm để tối ưu người dùng, hỗ trợ Ranking thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google.
Chúc bạn thành công!