CRM System là gì? Vì sao lại phải dùng CRM

CRM System là gì? Vì sao lại phải dùng CRM

Khách hàng chính là một trong những nhân tố để tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa rất đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty. CRM System đó chính là tất cả những gì doanh nghiệp cần để quản lý tốt nguồn khách hàng tiềm năng. Vậy Crm system là gì? Hãy cùng JPWEB đi tìm lời câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Định nghĩa về CRM System là gì?

crm system la gi

CRM System là gì

CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management. Crm System quản lý toàn bộ các thông tin của khách hàng như: thông tin liên lạc, hay những nhu cầu khách hàng…. nhằm để phục vụ khách hàng một cách tốt hơn. Với một Crm System đơn giản được hiểu là một phần mềm để theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Một số hệ thống phức tạp khác lại đòi hỏi nhiều sự kết hợp các yếu tố như: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng tốt hơn.

CRM System là gì? Crm System cho phép tạo ra các chiến lược của các công ty thông qua việc phân tích và đánh giá những nhu cầu và thói quen của khách hàng từ đó có những giải pháp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.

Thông qua việc phân tích tệp dữ liệu khách hàng doanh nghiệp có thể đưa ra những phương pháp chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, thông qua những báo cáo tổng hợp từ phần mềm Crm System doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề còn vướng mắc của mọi khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Những chức năng của CRM System

loi ich cua crm system là gi

Lợi ích của CRM System là gì

Chức năng Quản lý khách hàng

CRM System sẽ giúp cho các doanh nghiệp lưu thông tin khách hàng, thói quen, sở thích…xác định có những khách hàng nào thường xuyên quan hệ với công ty, công ty có những cuộc hẹn và làm việc với khách hàng nào, khách hàng là đối tác liên quan tới những kế hoạch nào cần ưu tiên…

Quản lý Dự án

CRM cho phép khai báo và cũng như quản lý các thông tin cần thiết về những dự án mà công ty bạn cần phải lập kế hoạch và triển khai. Cùng với những thông tin chính về những dự án, bạn có thể quản lý danh sách các thành viên tham gia dự án đó, tiến trình của công việc được diễn ra như thế nào, và thời điểm các cuộc hẹn ra làm sao, cùng với những hợp đồng nào cần ký kết…. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân chia dự án chính thành các dự án nhỏ hơn và lên lịch trình thực hiện chúng.

Chức năng Lập kế hoạch

CRM giúp bạn bố trí sắp xếp lịch làm việc cho cá nhân, cho tập thể gồm: lịch hàng ngày, lịch hàng tuần và lịch hàng tháng.

Chức năng Quản lý việc liên lạc

CRM System cho phép quản lý và cũng như theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, qua đó giúp bạn đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu.

Chức năng Lưu trữ và cập nhập

CRM cho phép bạn đọc được và lưu trữ bất kì dạng văn bản gì, nhờ như vậy người sử dụng hệ thống CRM System có thể chia sẻ với nhau về những tài liệu có thể dùng chung, hoặc có thể những tài liệu cần cho mọi người tham khảo. Đặc biệt là khi nhân viên đi công tác xa, họ vẫn sử dụng được một cách dễ dàng trong kho tài liệu chung của công ty mình, đồng thời có thể gửi vào đó những tệp hồ sơ tài liệu mới cho đồng nghiệp bất chấp khoảng cách địa lý…

Chức năng Quản lý hợp đồng

CRM System cho phép quản lý các danh sách những hợp đồng kèm theo, dù đó là những nguyên bản hợp đồng được lưu dưới dạng file PDF.

Chức năng Quản trị

CRM cho phép các nhà quản trị công ty xác lập vai trò và cũng như là vị trí của những nhân viên bán hàng, nhân viên quan hệ khách hàng, qua đó quản trị có thể quản lý và phát huy hết vai trò của họ.

loi ich crm system mang lại

Lợi ích CRM System mang lại

Những lợi ích của Crm System là gì?

Những lợi ích của Crm System là gì? Crm System sẽ mang đến một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất dựa trên việc phân tích về các hành vi, thói quen của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng
  • Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng
  • Trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất
  • Tăng doanh thu từ khách hàngác chức năng của một hệ thống CRM
  • Phát hiện các khách hàng mới

Nhờ vào hệ thống CRM, mà nhân viên giao dịch sẽ dễ dàng nhận ra nhiều đối tượng khách hàng, phối hợp với những bộ phận kỹ thuật khác trong công ty giúp thực hiện các hoạt động maketing, bán hàng và việc cung cấp những dịch vụ phù hợp, nhằm tối ưu hoá việc lợi nhuận và mang lại sự thoả mãn cao nhất cho từng khách hàng. Ngoài ra, CRM System sẽ còn giúp cho ban lãnh đạo công ty xem xét, đánh giá hiệu quả của công việc của từng các nhân viên để đưa ra được các chính sách khen thưởng hoặc kỷ luật hợp lí.

Bài viết trên đây JPWEB đã giúp các bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi  Crm System là gì? Mình hy vọng với những thông tin trên do mình cung cấp bạn sẽ có 1 cái nhìn tổng quát về các chức năng cần phải có của một hệ thống CRM System hợp lí.